30/04/2013 12:01 GMT+7

"Real Madrid có 35% cơ hội vào chung kết"

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đó là kết quả thăm dò của báo điện tử Goal.com trước trận Real Madrid (R.M) tiếp Dortmund trên sân nhà Bernabeu (THTT 1g45 ngày 1-5 trên kênh VTV3 và K+1).

pf9G4u54.jpgPhóng to
Nhiều người chờ đợi điều kỳ diệu từ HLV Mourinho (phải) và tiền đạo Ronaldo - Ảnh: Getty Images

Do đã thảm bại 1-4 trên sân của Dortmund lượt đi nên muốn giành quyền vào chung kết R.M phải thắng với tỉ số 3-0 hoặc cách biệt bốn bàn ở trận lượt về này.

Dù nhiệm vụ này được các chuyên gia bóng đá châu Âu nhận định “bất khả thi”, nhưng thật bất ngờ khi có rất nhiều người vẫn đặt trọn niềm tin vào R.M. Cụ thể, theo thăm dò của báo điện tử Goal.com, có 22,11% người dự đoán R.M thắng 3-0 và 12,99% người dự đoán R.M thắng 4-0. Kết quả dự đoán chung cuộc: 35,1% ý kiến tin rằng R.M sẽ góp mặt ở trận chung kết tại Wembley ngày 25-5.

Đội hình dự kiến

Real Madrid: 41-Diego Lopez, 4-Sergio Ramos, 3-Pepe, 2-Raphael Varane, 5-Fabio Coentrao, 6-Sami Khedira, 14-Xabi Alonso, 22-Angel Di Maria, 10-Mesut Ozil, 7-Cristiano Ronaldo, 20-Gonzalo Higuain.

Borussia Dortmund: 1-Roman Weidenfeller, 26-Lukasz Piszczek, 4-Neven Subotic, 15-Mats Hummels, 29-Marcel Schmelzer, 8-Ilkay Guendogan, 18-Nuri Sahin, 16-Jakub Blaszczykowski, 10-Mario Goetze, 11-Marco Reus, 9-Robert Lewandowski.

Không chỉ người hâm mộ, toàn đội R.M rất tự tin có thể làm nên điều kỳ diệu. HLV Jose Mourinho (R.M) tuyên bố: “Chúng tôi tin tưởng có thể lội ngược dòng thành công”. Hậu vệ Ricardo Carvalho nói trên website www.realmadrid.com: “Chúng tôi biết R.M có thể ghi ba bàn hoặc hơn thế bởi chúng tôi có những cầu thủ giỏi nhất thế giới trên hàng công”.

Theo chúng tôi, có ba lý do khiến R.M hi vọng. Đầu tiên là việc R.M có HLV Jose Mourinho trên băng ghế chỉ đạo. Dù nhiều người không thích Mourinho ở bản tính kiêu căng, ngạo mạn và thực dụng nhưng không ai có thể phủ nhận tài năng của ông. Minh chứng là suốt 13 năm trong sự nghiệp, HLV 50 tuổi này từng nhiều lần được lưu danh với những chiến tích oai hùng cùng Porto, Chelsea, Inter Milan... Dựa vào đó mọi người đang chờ đợi điều đặc biệt từ... “người đặc biệt” Mourinho.

Kế đến, R.M sở hữu tập thể rất nhiều ngôi sao lớn ở hàng công như: Mesut Ozil, Di María, Xabi Alonso và đặc biệt là tiền đạo người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo. Hiện Ronaldo đã có 51 bàn thắng sau 50 trận ở mùa giải này. Đặc biệt trong nhiều trận đấu, một mình Ronaldo có thể ghi ba hoặc bốn bàn thắng là chuyện bình thường. Chỉ có điều người hâm mộ R.M đang hơi lo ngại là Ronaldo vẫn chưa bình phục chấn thương nên không chắc sẽ có phong độ tốt nhất cho trận đấu với Dortmund.

Cuối cùng, đội hình Dortmund có nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Nói vậy bởi các cầu thủ trẻ của Dortmund có thể là “con dao hai lưỡi” khi có nhiều trận đấu họ chơi tưng bừng. Nhưng có lúc họ cũng dễ bị kích động và phạm sai lầm trong những trận cầu căng thẳng. Nhất là khi họ phải thi đấu trong áp lực rất lớn từ khán đài sân Bernabeu và đặc biệt các cầu thủ R.M vốn nổi tiếng là những “chuyên gia tiểu xảo”. Do đó nếu chủ quan khinh địch, Dortmund hoàn toàn có thể phải trả giá đắt.

Có lẽ thấy được điều đó nên hậu vệ Mats Hummels (Dortmund) đã lên tiếng kêu gọi các đồng đội hãy hết sức tập trung. Trả lời Hãng tin AFP, Mats Hummels nói: “Kết quả ở trận lượt đi giúp chúng tôi tiến gần đến chung kết chứ chưa phải đặt một chân vào trận chung kết. Nếu bất cứ ai đến Madrid với suy nghĩ không thể thất bại 0-3, họ sẽ phải trả giá”.

Bên lề trận Real Madrid - Dortmund

* Trọng tài người Anh Howard Webb được LĐBĐ châu Âu (UEFA) chọn bắt chính trận bán kết lượt về giữa Real Madrid với Dortmund. (Goal.com)

* Hãng cá cược châu Á nhận định R.M ở kèo trên, chấp Dortmund một trái. Đồng thời ra kèo: đặt 1 ăn 1,85 nếu trận đấu có hơn ba bàn thắng và đặt 1 ăn 2,05 nếu trận đấu có ít hơn ba bàn thắng.

(Asian Bookie)

* Trước trận bán kết lượt về, tiền đạo Cristiano Ronaldo (R.M) đang phải đau đầu vì bị báo chí tố cáo anh lừa dối người yêu Irina Shayk để lén lút quan hệ với người mẫu người Brazil Andressa Urach.

(The Sun)

* Theo thống kê của UEFA, hai đội đã gặp nhau bảy lần với kết quả: R.M thắng 2, hòa 3 và thua 2. Ngoài Dortmund, R.M cũng có tổng cộng 44 trận đối đầu với các CLB của Đức và giành chiến thắng 21 trận. Trận thắng đậm nhất của R.M trước CLB của Đức là trận thắng Eintracht Frankfurt 7-3 vào ngày 18-5-1960.

(UEFA.com)

* Lịch sử Champions League từng chứng kiến CLB Deportivo La Coruna (Tây Ban Nha) có cuộc lật đổ ngoạn mục nhất khi để thua AC Milan 1-4 ở lượt đi tứ kết nhưng sau đó chiến thắng 4-0 trong trận lượt về để giành vé vào bán kết mùa giải 2003-2004.

(UEFA.com)

* HLV Carlo Ancelotti (Paris Saint Germain) phủ nhận tin đồn về việc ông được chọn thay thế Jose Mourinho để dẫn dắt R.M vào cuối mùa giải. Trước đó, báo chí Anh đưa tin HLV Mourinho chắc chắn rời R.M và Ancelotti đã được ban lãnh đạo R.M mời thay thế.

(France News)

* HLV Alex Ferguson (Manchester United) muốn chiêu mộ tiền đạo Robert Lewandowski (Dortmund) với giá 25 triệu bảng Anh. (Daily Mail)

BẢO NGỌC tổng hợp

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên