22/03/2012 08:26 GMT+7

Real chia điểm trong cơn mưa thẻ

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Rạng sáng 22-3, Real Madrid đã hòa Villarreal 1-1 trên sân El Madrigal trong một cơn mưa thẻ. Ở trận này, trọng tài đã rút ra 11 thẻ vàng, ba thẻ đỏ, và cả ba chiếc thẻ đỏ đều dành cho thầy trò HLV Mourinho.

KQDswh0v.jpgPhóng to
Niềm vui của Ronaldo sau khi mở tỉ số cho Real - Ảnh: Reuters

Một trận đấu quyết liệt trên mức cần thiết. Đối với Villarreal, thi đấu quyết liệt là điều dễ hiểu bởi họ đang sa sút. Vì thế chỉ có chơi rắn với một quyết tâm cao độ, Villarreal mới hi vọng chặn được Real Madrid đang quyết tâm giành trọn 3 điểm để bảo vệ khoảng cách an toàn 8 điểm với đội xếp thứ 2 Barcelona.

Với lối chơi này, Villarreal đã phải trả giá bằng 5 chiếc thẻ vàng của Mario, Angel, Marco Ruben, Cani và Guzman. Nhưng bù lại họ có được một điểm trước Real Madrid để tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc chiến trụ hạng.

Ngược lại, dù áp đảo suốt trận đấu với một lối chơi tấn công chủ động nhưng Real Madrid lại kết thúc trận đấu bằng một hình ảnh không đẹp với 6 chiếc thẻ vàng và ba chiếc thẻ đỏ dành cho HLV Mourinho, Ramos và Ozil. Trong đó, HLV Mourinho và Ozil nhận thẻ vì lỗi phản ứng, còn Ramos bị truất quyền thi đấu vì cố tình dùng tay đánh thẳng vào mặt Nilmar trong một pha tranh bóng.

Trước khi thẻ đỏ xuất hiện, Real Madrid đã thi đấu khá tốt và vượt lên dẫn trước sau pha phối hợp đẹp mắt giữa Ronaldo và Ozil.

5EuXRi2X.jpgPhóng to
Pha sút phạt gỡ hòa của Marcos Senna - Ảnh: Getty

Phút 62, xuất phát từ đường chuyền của Marcelo, Ronaldo rướn người đẩy bóng phối hợp với Ozil rồi thoát xuống đón cú đánh gót tinh tế của tiền vệ này. Trong tư thế không người kèm, Ronaldo dễ dàng vượt qua cả thủ thành Diego Lopez rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống, mở tỉ số trận đấu.

Chật vật mới có được bàn thắng, nhưng cũng giống như trận gặp Malaga cách đây bốn ngày, Real Madrid đã không thể bảo vệ được lợi thế đến cuối trận. Và một lần nữa họ lại phải trả giá bằng một tình huống bóng chết tương tự trận Malaga.

Phút 83, Villarreal được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm sau tình huống Altintop phạm lỗi với Oriol. Như biết trước điềm chẳng lành, HLV Mourinho đã dùng tay che mặt nhưng điều đó cũng không thể giúp đội bóng của ông tránh được bàn thua sau pha sút phạt đẳng cấp của lão tướng Marcos Senna.

OKVTD8Rn.jpgPhóng to
Ramos tỏ vẻ thất vọng vì bị truất quyền thi đấu - Ảnh: Getty

Thất vọng vì bị gỡ hòa, HLV Mourinho đã phản ứng kịch liệt và hậu quả ông phải rời sân với một chiếc thẻ đỏ trực tiếp từ tay trọng tài.

Căng thẳng tiếp tục được đẩy lên cao khi trọng tài rút liền hai thẻ đỏ truất quyền thi đấu Ramos và Ozil ở phút 85, khiến Real Madrid chỉ còn 9 người trên sân. Ramos bị đuổi (nhận thẻ vàng thứ 2) vì cố tình đánh vào mặt Nilmar trong một pha tranh bóng, còn Ozil bị truất quyền thi đấu (thẻ đỏ trực tiếp) vì lỗi phản ứng quá mức quyết định của trọng tài.

Chơi thiếu người, Real Madrid đã không thể có thêm bàn thắng và đành chấp nhận rời sân với 1 điểm. Với kết quả này, Real Madrid đã bị Barcelona thu hẹp khoảng cách xuống còn 6 điểm, và cuộc đua đến ngôi vô địch hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn trong những vòng đấu còn lại.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên