23/09/2011 18:28 GMT+7

Real Betis - hiện tượng thú vị

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Sau 4 vòng đấu tại La Liga, dẫn đầu bảng xếp hạng không phải là Barca, Real Madrid, Valencia, Sevilla hay Atl Madrid mà là một đội bóng nhỏ bé mới thăng hạng Real Betis. Họ cũng là đội bóng duy nhất toàn thắng, ghi được 9 bàn và để thủng lưới 5 bàn.

h6oLPgBH.jpgPhóng to
Santa Cruz (phải) ăn mừng bàn thắng cùng các đồng đội - Ảnh: Getty Images

Trong những mùa bóng vừa qua, Real Betis luôn lép vé người láng giềng tại xứ Andalusia, Sevilla. Thậm chí khi họ bỏ ra số tiền 27 triệu bảng Anh để mua Denilson, một con số khổng lồ vào mùa bóng 1998-1999 thì Real Betis chưa bao giờ là một đội bóng mạnh.

Điều đáng quan tâm hơn là trong hai mùa bóng vừa qua, Real Betis đã ngụp lặn ở giải hạng nhì nhưng giờ đây họ lại đang chễm chệ ở vị trí đầu bàng xếp hạng, hơn những đội có ngân sách lớn gấp bội phần mình.

Mùa hè vừa qua, Betis đã giành quyền thăng hạng La Liga nhưng chiến dịch shopping của đội bóng này lại rất bình thường. Hầu hết những cầu thủ đến Real Betis đều theo dạng cho mượn và kết thúc mùa chuyển nhượng, Real Betis lời hơn 2 triệu bảng.

Trong đội hình của Real Betis hiện nay, nổi bật nhất chính là Roque Santa Cruz - cầu thủ hàng thải tại Man City và được đem cho mượn sang Tây Ban Nha. Trong khi đó HLV vô danh Pepe Mel đã làm được điều mà những người tiền nhiệm danh tiến như Javier Clemente, Luis Fernandez, Hector Cuper hay cả Juande Ramos không làm được.

Điều thú vị là trong cả bốn trận thắng của mình, Real Betis đều thắng với cách biệt một bàn. Mở màn La Liga, Real Betis thắng Granada và Mallorca với cùng tỷ số 1-0, rồi sau đó là thắng Ath Bilbao 3-2 và mới nhất là thắng Real Zaragoza 4-3 vào rạng sáng nay 23-9.

Real Betis chơi tấn công khá tốt với những cầu thủ nổi bật như Nacho, Castro, Benat, Sevilla và Roque Santa Cruz. Với 9 bàn ghi được, hiện nay Betis là đội có hàng công tốt thứ ba tại La Liga sau Real Madrid (10 bàn) và Barca (17 bàn).

Tuy nhiên họ lại hay để thủng lưới vào những phút cuối. Như trong trận thắng Zaragoza vào rạng sáng nay, Santa Cruz đã ghi hai bàn giúp Betis dẫn trước 4-1. Nhưng sau đó thủ môn Casto lại lãnh thẻ đỏ khiến Zaragoza vùng lên và ghi liên tiếp hai bàn vào những phút cuối. Trước đó ở trận gặp Ath Bilbao, Betis cũng dẫn trước 3-1 rồi để đối phương sút tung lưới vào những phút cuối trận.

Với thực lực không mạnh, bề dày lịch sử lại không có, tiềm lực tài chính cũng không, việc Real Betis dẫn đầu La Liga có thể coi là một thành tích nhất thời. Càng về sau hẳn đoàn quân của HLV Pepe Mel sẽ hụt hơi. Nhưng ít nhất vào thời điểm này, Real Betis đã thổi một luồng gió mới tại Tây Ban Nha, nhất là trước khi La Liga khai mạc, người ta ngao ngán đoán trước một cuộc đua song mã Barca - Real Madrid.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên