26/03/2015 13:22 GMT+7

Rất khó tuyển giáo viên tâm lý

MỸ DUNG
MỸ DUNG

TTO - Rất khó tuyển giáo viên tâm lý, kỹ thuật viên dù lương, phụ cấp của ngành này đã khá hơn trước rất nhiều, là ý kiến nêu lên tại Hội nghị giáo dục khuyết tật.

Trẻ khuyết tật rất cần giáo viên tâm lý để sớm hòa nhập cộng đồng - Ảnh: M.Dung

Hội nghị do Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức hôm 26-3. Các ý kiến cho rằng hiện các trường chuyên biệt, trung tâm… rất khó tuyển giáo viên tâm lý, kỹ thuật viên dù lương, phụ cấp của ngành này đã khá hơn trước rất nhiều.

Việc khám kiểm tra học sinh khuyết tật nhằm đưa vào học hòa nhập ở các trường tiểu học, THCS được giao cho các phường, xã thực hiện vẫn còn vênh, thiếu chính xác.

Theo đánh giá của cán bộ phụ trách một số Phòng GD-ĐT quận, huyện thì trạm y tế phường, xã sẽ không đủ lực để đảm đương công việc này, nên sẽ dẫn đến việc xác định hành vi cho trẻ hòa nhập không đúng như thực tế.

Ngoài ra, phụ huynh rất ngại phải đưa con, em ra phường để “thăm khám” theo kiểu khám hòa nhập nên cũng gây khó khăn cho việc xác định hành vi của trẻ.

Theo các đại biểu, để giải quyết bài toán khó khăn nhân sự, Sở GD-ĐT cần cho thêm chỉ tiêu người được đi tập huấn về công tác giáo dục này (không nên mỗi quận, huyện chỉ 1 người như hiện nay) và đặt hàng giáo viên từ các trường sư phạm trên địa bàn.

Sở GD-ĐT sớm chỉ đạo thống nhất về việc sử dụng bộ công cụ kiểm tra cho trẻ mầm non trước khi vào tiểu học được thực hiện tại tất cả các quận, huyện của TP, tránh trường hợp nơi làm, nơi không.

 

MỸ DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên