21/12/2015 11:00 GMT+7

Ramsey và Aguero quyết định kết quả ở sân Emirates

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Sự kiện nóng bỏng HLV Mourinho bị Chelsea sa thải cách đây vài ngày vẫn còn chưa lắng xuống thì Premier League đã có điểm nóng khác: trận đụng độ giữa Arsenal và Manchester City (M.C) trên sân Emirates đấu muộn vòng 17 (THTT 3g ngày 22-12 trên BĐTV, K+1, SCTV15, VTC3).

Aaron Ramsey (trái) đối đầu với Sergio Aguero: ai sẽ thắng? - Ảnh: Reuters
Aaron Ramsey đối đầu với Sergio Aguero: ai sẽ thắng? - Ảnh: Reuters
Aaron Ramsey đối đầu với Sergio Aguero: Ai sẽ thắng? Ảnh: Reuters
Aaron Ramsey đối đầu với Sergio Aguero: Ai sẽ thắng? Ảnh: Reuters

Năm nay ở Anh và nhiều nước châu Âu ấm hơn những năm trước, chỉ còn ít ngày nữa tới Giáng sinh nhưng nhiệt độ có khi lên đến 15-160C, chỉ cần một áo ấm khoác ngoài, không cần phải quấn nhiều lớp, đeo khăn quàng cổ, đội mũ, mang găng như những năm trước. Vì vậy, dân châu Âu than vãn “không có không khí Noel”, đúng thật khó chiều vì lạnh quá cũng kêu, không đủ lạnh cũng kêu. Khó chiều chẳng khác gì các CĐV bóng đá của các đội lớn: thua kêu đã đành, thắng không đẹp cũng kêu vì yêu cầu thắng phải “lả lướt”, áp đảo đối phương vài trái trở lên, cho đối phương thẻ vàng, thẻ đỏ “như mưa”, còn mình sạch không thẻ phạt nào.

Chưa biết CĐV đội áo đỏ hay áo xanh sẽ kêu ca sau kết quả trên sân Emirates rạng sáng mai, nhưng có thể nói tạm thời lúc này người hâm mộ Arsenal hài lòng với những gì đội bóng con cưng của họ trình diễn. Sau giai đoạn khởi đầu thua “tối tăm mặt mũi” tại Champions League, HLV Arsene Wenger đã tỉnh táo trở lại và kết quả thắng ba trong số bốn trận còn lại giúp Arsenal có mặt tại vòng knock-out đầu tiên. Thêm vào đó, gần đây tiền đạo người Pháp Giroud liên tục “nổ súng”, trong khi ngôi sao Ozil cũng liên tục kiến tạo đường chuyền thành bàn thắng, cùng với sự trở lại khởi sắc của Aaron Ramsey giúp các pháo thủ bay cao như diều gặp gió.

Trong khi đó, “những công dân” (biệt danh của M.C, The Citizens) lại gây ngạc nhiên theo chiều ngược lại, khi khởi đầu Premier League như vũ bão tưởng chừng không ai có thể chặn được, lại sẩy chân thua những trận không đâu để bây giờ tạm xếp thứ ba khiến HLV người Chile Pellegrini mất ngủ vì lo bị HLV Guardiola của Bayern Munich lấy mất ghế vào mùa hè tới. Tuy nhiên, sự trở lại của tiền đạo ngôi sao Sergio Aguero, vua phá lưới mùa trước, chắc chắn tiếp thêm sức mạnh cho hàng công M.C, nhất là trong bối cảnh hàng tiền vệ trụ của Arsenal đang lung lay do cả Coquelain và Cazorla đều chấn thương.

Rạng sáng mai, Ramsey có thể sẽ đóng vai trò then chốt định đoạt kết quả của Arsenal. Nhưng anh phải tạm quên đam mê tấn công của mình để làm tốt nhiệm vụ tiền vệ thiên về phòng ngự thay Cazorla. Đó là nhận xét của chính ông Wenger cũng như của cựu tiền vệ trụ tuyển Anh Frank Lampard. Nhưng để Ramsey thay Cazorla làm nhiệm vụ tranh bóng từ các hậu vệ và tiền vệ trụ đối phương và đưa lên cho đồng đội là điều không dễ làm với cầu thủ người Xứ Wales. Đơn giản vì nhiều năm nay Ramsey đã quen với vị trí tấn công và không có đủ kỷ luật “đóng quân” ở phần sân của mình.

Xét về lịch sử đụng độ trên sân nhà, Arsenal có phần nhỉnh hơn nhiều với kết quả 18 trận sân nhà trước M.C thắng đến 11, hòa 6, thua 1. Hai cầu thủ ghi bàn cho trận thắng duy nhất đó của M.C cách đây gần ba năm là Milner và Dzeko, mùa này không còn chơi cho đội bóng vùng Eastland nữa (Milner đầu quân cho Liverpool, còn Dzeko bị M.C cho Roma mượn suốt mùa).

Chúng tôi sẽ xem trận đấu này ở đảo Fuerteventura thuộc Tây Ban Nha nhưng giáp châu Phi. Các công ty cá cược đặt cửa Arsenal thắng cao hơn nhưng bản thân tôi có “huông”, khi xem Arsenal lúc đang du lịch thường bị thua. Hi vọng lần này sẽ “hết huông” và Arsenal sẽ giành trọn 3 điểm.

Kết quả bóng đá châu Âu

* Vòng 17 Giải ngoại hạng Anh: Watford - Liverpool: 3-0.

* Vòng 16 Giải Tây Ban Nha: Espanyol - Las Palmas: 1-0, Real Betis - Sevilla: 0-0, Deportivo La Coruna - Eibar: 2-0, Real Madrid - Rayo Vallecano: 10-2.

* Vòng 17 Giải vô địch Đức: Stuttgart - Wolfsburg: 3-1, Hertha Berlin - Mainz 05: 2-0.

* Vòng 17 Giải vô địch Ý: Carpi - Juventus: 2-3, Atalanta - Napoli: 1-3, Fiorentina - ChievoVerona: 2-0, Hellas Verona - Sassuolo: 1-1, Roma - Genoa: 2-0.

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên