22/08/2015 21:19 GMT+7

​Ra mắt sách Lịch sử võ học Việt Nam bằng tiếng Pháp

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Sáng 22-8, tại Nhà hữu nghị (Q1, TP.HCM) đã diễn ra buổi Lễ ra mắt sách Lịch sử võ học Việt Nam đầu tiên được chuyển ngữ sang tiếng Pháp của tiến sĩ, võ sư Phạm Đình Phong (Phạm Phong).

Tác giả Phạm Phong cho biết, cuốn sách Lịch sữ võ học Việt Nam tiếng Pháp có độ dày 840 trang và mất khoảng hai năm mới hoàn thành quá trình chuyển ngữ rất phức tạp.

Tác giả Phạm Đình Phong phát biểu trong buổi lễ ra mắt sách. Ảnh: H.D

Tác phẩm Lịch sử võ học Việt Nam tiếng Pháp xuất bản lần này gồm 1.500 cuốn, không nhằm mục đích kinh doanh. Theo tác giả Phạm Phong, 1.000 cuốn sẽ được chuyển giao cho hai nhà tài trợ chính (Liên đoàn quốc tế võ VN và Hiệp hội Việt võ đạo “Bền chí” của Pháp) để tổ chức thuyết giảng, giới thiệu, phân phối cho các môn sinh ở Pháp và các nước nói tiếng Pháp. Tác giả hy vọng những quyển sách này sẽ là cẩm nang giúp các võ sư, môn sinh nghiên cứu, truyền dạy, luyện tập nâng cao kiến thức võ học và truyền bá sâu rộng đến các nước thuộc cộng đồng Pháp ngữ. 500 cuốn sách còn lại, tác giả dự định sẽ kính tặng các tổ chức cá nhân giàu lòng nhân ái trong nước  và quốc tế, tiếp tục quyên góp cho Quỹ hỗ trợ các võ sư nghèo, tài năng Võ Việt và trẻ mồ côi.

Bìa sách Lịch sử võ học VN bằng tiếng Pháp. Ảnh: NXB

Lịch sử võ học Việt Nam được xuất bản vào tháng 6- 2012 sau gần 12 năm được tác giả điền dã, nghiên cứu, sưu tập nguồn dữ liệu, đúc kết biên soạn. Đến tháng 9-2013, tác giả được Tổ chức sách Vietkings trao bằng xác lập kỉ lục “Người viết sách lịch sử võ học Việt Nam đầu tiên”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên