17/05/2015 03:52 GMT+7

Ra mắt cặp Công Vinh - Công Phượng?

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - 19g hôm nay (17-5), đội tuyển VN gặp đội Triều Tiên trong trận giao hữu trên sân Mỹ Đình (THTT trên kênh VTC3). Và mọi người đang chờ đợi bộ đôi Công Vinh - Công Phượng sẽ có cơ hội xuất trận.

Đây cũng được xem là cơ hội cho HLV Toshiya Miura rà soát lại đội hình lần cuối cùng trước khi đội tuyển VN sang Bangkok đá trận mở màn vòng loại World Cup 2018 với tuyển Thái Lan ngày 24-5.

Trên bảng xếp hạng FIFA công bố hồi đầu tháng 5, Triều Tiên  hạng 156 thế giới (VN hạng 124). Nhưng thực tế, trình độ bóng đá VN chưa bao giờ so được với Triều Tiên, đội bóng từng hai lần tham dự VCK World Cup và bốn lần tham dự VCK Asian Cup.

Với sự có mặt của một số cầu thủ từng tham dự VCK Asian Cup 2015 tại Úc, Triều Tiên là “thuốc thử” chất lượng cho tuyển VN trong việc chuẩn bị vòng loại World Cup 2018. Hiện Triều Tiên vẫn còn bốn trụ cột ở Asian Cup 2015 là thủ môn Ri Myong Guk, hậu vệ trái Jon Kwang Ik, trung vệ Jang Song Hyok và tiền đạo cánh So Hyon Uk. Phát biểu trước trận đấu, HLV Kim Chang Bok khẳng định Triều Tiên sẽ chơi tấn công trước tuyển VN. Ông nói: “Chúng tôi đánh giá cao đội tuyển VN nên đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho trận đấu này”.

HLV Miura cũng thừa nhận việc được thi đấu với đối thủ mạnh như Triều Tiên là cơ hội cho các cầu thủ VN học hỏi và thể hiện lối chơi của mình. Phát biểu trước trận đấu, ông Miura nói: “Đây là màn tập dượt cuối cùng của tuyển VN cho trận mở màn với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018. Trận đấu sẽ là dịp để tuyển VN kiểm tra khả năng tấn công lẫn phòng ngự bởi Triều Tiên là một đội bóng mạnh”.

Ngoài ra, trận đấu này cũng là cơ hội để các cầu thủ U-23 VN có cơ hội cọ xát chuẩn bị SEA Games 28. Nói vậy bởi trước trận đấu này, ông Miura đã bổ sung sáu cầu thủ U-23 lên đội tuyển VN là hậu vệ Ngọc Hải, Minh Tùng, tiền vệ Huy Toàn, Hữu Dũng và tiền đạo Mạc Hồng Quân, Công Phượng. Trong đó, sự có mặt của Công Phượng được người hâm mộ chờ đợi sẽ có sự kết hợp lần đầu tiên với tiền đạo Công Vinh để đem đến sức bật mới cho hàng công của tuyển VN.

Dù úp mở khả năng sử dụng cặp tiền đạo Công Vinh - Công Phượng trong trận đấu với Triều Tiên nhưng với việc đôn Công Phượng lên đội tuyển VN, HLV Miura muốn tiền đạo trẻ này có thêm kinh nghiệm khi đối đầu với hàng thủ chất lượng của Triều Tiên để tạo bước chạy đà tốt cho SEA Games 28.

Đội hình dự kiến đội tuyển VN

Thủ môn: Nguyên Mạnh. Bốn hậu vệ: Ngọc Hải (phải), Chí Công, Huy Cường, Tiến Thành (trái). Bốn tiền vệ: Trọng Hoàng (phải), Minh Châu, Khánh Lâm, Minh Tuấn (trái). Hai tiền đạo: Công Vinh, Hải Anh.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên