27/11/2012 07:37 GMT+7

Quyết định vé vào bán kết

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Muốn vào bán kết AFF Suzuki Cup 2012, tuyển VN lẫn Philippines buộc phải giành chiến thắng trong cuộc chạm trán lúc 17g30 chiều nay 27-11 trên sân Rajamangala (Bangkok).

rHAI8s7D.jpgPhóng to

HLV Michael Weiss phân tích băng ghi hình trận VN hòa Myanmar 1-1 với các trợ lý - Ảnh: N.K.

Ở trận này HLV trưởng đội tuyển Philippines Michael Weiss phải ngồi trên khán đài, sau khi bị trọng tài truất quyền chỉ đạo trong trận thua Thái Lan 1-2 hôm mở màn vì lỗi ném bóng vào người một cầu thủ Thái Lan đang bị đau nằm trên sân.

Tuy nhiên, HLV Weiss nói sự vắng mặt của ông không là vấn đề lớn cho đội tuyển Philippines, khi các trợ lý có thể thay ông làm tốt công việc chỉ đạo trên sân do đã có sự chuẩn bị. Cụ thể, trước khi bước vào phòng họp báo trước trận đấu vào trưa 26-11, HLV Weiss còn phân tích băng ghi hình trận VN hòa Myanmar 1-1 với các trợ lý của mình.

Đội hình dự kiến tuyển VN

Thủ môn: Dương Hồng Sơn. Hậu vệ: Đình Đồng (phải), Minh Đức (đội trưởng), Gia Từ, Hồng Tiến (trái). Tiền vệ: Thanh Hưng (trụ), Quốc Anh (trái), Tấn Tài, Trọng Hoàng, Thành Lương (phải). Tiền đạo: Công Vinh.

Lịch truyền hình trực tiếp

* Việt Nam - Philippines: THTT 17g30 trên VTV2, Thể Thao TV và Star Sports.

* Thái Lan - Myanmar: THTT 20g20 trên VTV6, Thể Thao TV và Star Sports.

Không chỉ xem cách vận hành chiến thuật của tuyển VN, HLV Weiss thỉnh thoảng còn tạm dừng video clip để căn dặn các trợ lý về từng cầu thủ quan trọng của VN. Trong đó, với nhiều pha đi bóng kỹ thuật và dứt điểm nguy hiểm, tiền vệ trái Quốc Anh được HLV Weiss đặc biệt lưu ý. Phát biểu trong buổi họp báo, HLV Weiss tự tin nói: “Dù từng thắng tuyển VN ở AFF Suzuki Cup 2010 nhưng trận đấu này với VN sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên, tôi nghĩ các cầu thủ Philippines sẽ thể hiện phong độ tốt nhất của mình và hoàn toàn có cơ hội đi tiếp”.

So với AFF Suzuki Cup 2010, đội hình Philippines hiện tại mạnh hơn hẳn do có nhiều cầu thủ gốc nước ngoài chất lượng hơn. Chẳng hạn, hàng thủ Philippines gồm những cầu thủ cao to và nhiều kinh nghiệm. Trong đó đáng chú ý là cặp trung vệ Juan Guirado (1,9m) - Rob Gier (1,78m) và hậu vệ trái Dennis Cagara (1,73m). Cagara từng khoác áo các đội tuyển trẻ U-16 đến U-21 của Đan Mạch và đang chơi cho CLB hạng nhì của Đức Karlsruher SC. Còn trung vệ Juan Guirado từng có thời gian thi đấu ở Giải hạng nhì Tây Ban Nha trước khi chuyển sang CLB hạng ba Racing Lermeno.

Ngoài ra, Philippines còn có những cầu thủ mới đáng chú ý khác như tiền vệ trung tâm Paul Cruz Mulders (1,79m), tiền đạo Angel Guirado (1,91m) và Denis Wolf (1,82m). Paul Mulders trưởng thành từ lò đào tạo Ajax Amsterdam và hiện đang chơi cho CLB ADO Den Haag ở Giải vô địch Hà Lan. Mulders là cầu thủ ghi bàn gỡ 1-2 cho Philippines trong trận thua Thái Lan 1-2. Tiền đạo gốc Tây Ban Nha Angel Guirado từng thi đấu cho CLB Atletico Madrid B và Lavante B trước khi khoác áo CLB Salgaocar (Ấn Độ). Còn tiền đạo gốc Đức Denis Wolf từng chơi cho đội trẻ Hannover 96 ở Giải vô địch Đức.

Với dàn cầu thủ to cao và chơi khá tốt trong trận mở màn với Thái Lan, tuyển VN sẽ gặp khó khăn không ít khi đối đầu với Philippines. Nhất là khi chiều cao của cặp trung vệ Minh Đức (1,73m) - Gia Từ (1,76m) lép vế so với đối thủ. Ngoài ra, tuyển VN còn vắng hai hậu vệ cánh Đào Văn Phong, Âu Văn Hoàn cùng tiền vệ phòng ngự Nguyên Sa vì chấn thương và bệnh. Tuy nhiên, HLV Phan Thanh Hùng tự tin cho rằng ông vẫn còn những hậu vệ chất lượng khác như Đình Đồng, Hồng Tiến, Văn Biển...

Phát biểu trước trận đấu, ông Hùng nói: “Tuyển VN phải đánh bại Philippines để giành vé vào bán kết và chúng tôi sẽ quyết tâm thực hiện điều đó. Tôi tin lối đá nhanh, nhỏ sở trường của tuyển VN sẽ phát huy tác dụng trước các cầu thủ cao to và chơi thiếu gắn kết của Philippines. Trong điều kiện thời tiết diễn ra không thuận lợi, chúng tôi cũng có phương án để có thể giành chiến thắng”.

Hàng công tuyển Philippines gặp khó

Trong danh sách 22 cầu thủ tại AFF Suzuki Cup 2012, tuyển Philippines chỉ có hai tiền đạo Phil Younghusband và Denis Wolf.

Trước trận mở màn với Thái Lan, tuyển Philippines mất cầu thủ gốc Đức Denis Wolf vì chấn thương (thay anh là tiền vệ Angel Guirado). Do chấn thương vẫn chưa bình phục nên Wolf sẽ tiếp tục vắng mặt trong trận gặp VN. Tiền đạo còn lại Phil Younghusband cũng không khá hơn khi bị hai vết rách phía trên mắt trái sau một pha tranh chấp trong trận gặp Thái Lan. Nếu Phil Younghusband không thể thi đấu, Philippines sẽ không còn tiền đạo nào để sử dụng.

Việc hai tiền đạo chủ lực cùng gặp chấn thương khiến lối chơi phòng ngự phản công của Philippines có khả năng phá sản. Thêm vào đó, việc HLV Michael Weiss bị cấm chỉ đạo trong trận gặp VN khiến tuyển Philippines gặp bất lợi.

Đây là dự đoán của đa số phóng viên Philippines trong trận đấu của đội nhà với tuyển VN.

* Rick Olivares (tờ Business Mirror): “Muốn thắng tuyển VN, các cầu thủ Philippines cần phải chiến đấu nhiều hơn so với trận thua Thái Lan. Đội tuyển VN có lối chơi nhanh và tấn công nguy hiểm ở cánh trái (tiền vệ Quốc Anh - PV). Do đó, muốn chiến thắng trước VN, Philippines cần phải khống chế khu trung tuyến và phong tỏa được tiền đạo Công Vinh”.

* Olmin Leyba (tờ Philippines Star): “Đội tuyển VN có nhiều cầu thủ giỏi và kinh nghiệm. Đồng thời có lối chơi nhanh từng khiến đội tuyển Philippines gặp nhiều khó khăn khi gặp nhau trước đây. Nhưng tôi nghĩ HLV Michael Weiss sẽ biết tận dụng điểm mạnh chơi bóng bổng của đội nhà nhằm có thể vượt qua đội tuyển VN. Hơn nữa các cầu thủ Philippines thường chơi trận sau tốt hơn trận mở màn nên tôi nghĩ Philippines sẽ thắng với tỉ số 1-0 hoặc 2-1”.

* Manolo Pedralves (Business Insight): “Đây là trận đấu rất khó khăn. Cả Philippines lẫn VN đều phải chiến đấu hết sức mình. Chúng tôi hi vọng và muốn chiến thắng trước VN để có thể giành vé vào bán kết. Tôi hi vọng sự vượt trội về thể hình và trình độ của những cầu thủ Philippines đang thi đấu ở nước ngoài sẽ giúp chúng tôi đánh bại VN. Điều này không phải là không thể khi Philippines từng thắng đội tuyển VN 2-0 ngay tại Mỹ Đình ở AFF Suzuki Cup 2010 dù bị đánh giá yếu hơn”.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên