12/08/2012 00:29 GMT+7

Quyết đấu ở Chi Lăng

M.HÀ
M.HÀ

TT - Hi vọng đoạt ngôi vô địch V-League chỉ sáng lại với SHB Đà Nẵng (45 điểm) với điều kiện họ phải thắng TĐCS Đồng Tháp (24 điểm). Trong khi đó, TĐCS Đồng Tháp sẽ rớt hạng nếu thua trên sân Chi Lăng.

TT - Hi vọng đoạt ngôi vô địch V-League chỉ sáng lại với SHB Đà Nẵng (45 điểm) với điều kiện họ phải thắng TĐCS Đồng Tháp (24 điểm). Trong khi đó, TĐCS Đồng Tháp sẽ rớt hạng nếu thua trên sân Chi Lăng.

Gần 12g đêm 10-8, TĐCS Đồng Tháp mới có mặt ở Đà Nẵng sau hơn năm giờ vạ vật ở sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM do chuyến bay bị hoãn hai lần. Chiều 11-8, họ cũng không được vào sân Chi Lăng tập do nơi đây đang diễn ra vòng 25 Giải hạng nhất giữa Trẻ SHB Đà Nẵng với Đồng Nai. Do đó, họ phải sang sân Quân Khu 5 tập hồi phục thể lực.

Trò chuyện cùng Tuổi Trẻ trước buổi tập, HLV Trần Công Minh thừa nhận: “Cơ hội trụ hạng của TĐCS Đồng Tháp chỉ còn 30%. Chúng tôi cũng không có quyền tự quyết định số phận bởi ngay cả khi thắng SHB Đà Nẵng (vòng 25) rồi Thanh Hóa (vòng 26, sân nhà), TĐCS Đồng Tháp phải chờ K.Kiên Giang hay K.Khánh Hòa (hiện cùng 26 điểm) sẩy chân một trận mới mong trụ hạng thành công. Chưa kể, nếu bằng điểm với hai đội kia, Đồng Tháp cũng rớt hạng vì kém về chỉ số phụ. Cái khó như nhân lên nhiều hơn với Đồng Tháp trước chủ nhà SHB Đà Nẵng khi mất trung vệ Hammed (Nigeria, cao 1,80m) vì thẻ phạt. Còn thở là còn sống, chúng tôi cùng chung suy nghĩ như vậy và sẽ “chiến” đến giây phút cuối cùng trên sân Chi Lăng…”.

Trước trận đấu với TĐCS Đồng Tháp, HLV Lê Huỳnh Đức nói: “Việc không thành công trước Kiên Giang và Navibank Sài Gòn khiến hành trình tới ngôi vô địch của chúng tôi rất gian nan. Ở giai đoạn cuối mùa giải, chấn thương đã lấy đi của Đà Nẵng quá nhiều trụ cột xuất sắc. Ít ai tin trong vài vòng đấu gần đây, chúng tôi chỉ còn 12, 13 cầu thủ lành lặn và đủ sức ra sân. Suốt tuần qua, tôi chỉ nói với các cầu thủ hãy chơi đúng với khả năng của mình. Đồng Tháp đang cùng đường, họ sẽ không để chúng tôi “xỏ mũi” dễ dàng. Một trận đấu hết sức gay go nhưng Đà Nẵng quyết không làm thất vọng CĐV nhà”.

Đồng Tâm Long An vô địch

Chiều 11-8, thắng Than Quảng Ninh 1-0 cùng lúc đội Hà Nội thất bại 0-1 trước Tây Ninh đã giúp Đồng Tâm Long An đoạt chức vô địch Giải hạng nhất trước một vòng đấu.

Lội ngược dòng đánh bại An Giang 3-2 nhưng TP.HCM vẫn chôn chân ở cuối bảng xếp hạng khi chỉ có 23 điểm. Thắng SQC Bình Định 2-1, TDC Bình Dương chính thức trụ hạng với 28 điểm. Cùng được 26 điểm, Tây Ninh và Trẻ Hà Nội được dự báo là một trong hai đội phải nhận vé xuống hạng ở vòng đấu tới.

Kết quả các trận đấu còn lại: Trẻ SHB Đà Nẵng - Đồng Nai 3-3, Trẻ Hà Nội - Cần Thơ 2-3, Lâm Đồng - Quảng Nam 1-0.

M.HÀ

SĨ HUYÊN

M.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên