28/02/2015 00:33 GMT+7

“Quỷ đỏ” chạy đà cho tháng cao điểm

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Manchester United (M.U) rất cần chiến thắng trước Sunderland trên sân nhà Old Trafford đêm nay (28-2) trong khuôn khổ vòng 27 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) để chuẩn bị sẵn sàng cho tháng cao điểm...

Tháng 3 sẽ là tháng cao điểm của M.U. Trong tháng này, “quỷ đỏ” sẽ gặp ba đối thủ rất khó chịu ở Premier League là Newcastle, Tottenham, Liverpool. Ngoài ra ở vòng 6 Cúp FA, M.U cũng có trận đấu sinh tử với Arsenal. Vì vậy, M.U rất cần chiến thắng trước Sunderland để có được tâm lý tốt nhất trước khi bước vào tháng cao điểm.

Tờ The Independent (Anh) dẫn lời phát biểu của tiền đạo Wayne Rooney (M.U) trước trận đấu này: “Trận đấu với Sunderland là trận đấu chúng tôi bắt buộc phải giành chiến thắng. Chúng tôi phải nhanh chóng đứng dậy sau thất bại trước Swansea City và chuẩn bị tốt tinh thần cho cuộc chạy đua vào top 4”.

Đang xếp thứ 4 với 47 điểm nhưng vị trí của M.U rất không an toàn khi bị các đội xếp sau đe dọa như: Southampton (46 điểm), Liverpool (45 điểm), Tottenham (44 điểm). Trong các trận còn lại ở Premier League, M.U gặp toàn đối thủ gạo cội như: Chelsea, Manchester City, Liverpool, Arsenal, Tottenham, Everton, Newcastle... Do đó muốn lọt vào top 4 để giành vé dự Champions League mùa sau, M.U cần phải thể hiện phong độ tốt nhất.

Nhưng nhiệm vụ này không dễ chút nào vì M.U đang chơi thiếu ổn định. Theo thống kê trong tám vòng đấu gần đây, M.U thua 2, hòa 3 và thắng 3 trận. Cuối tuần trước, “quỷ đỏ” cũng gây thất vọng khi để thua Swansea City 1-2 trên sân Liberty. Đó là trận đấu M.U đã mở tỉ số trước do công của tiền vệ Ander Herrera và chơi áp đảo trong phần lớn thời gian nhưng lại để thua ngược một cách đau đớn.

Chưa hết, ở trận đấu đó tiền đạo Robin Van Persie còn bị chấn thương mắt cá chân phải nghỉ thi đấu khoảng một tháng. Điều này sẽ khiến M.U càng thêm khó khăn, trong bối cảnh tiền đạo người Colombia Radamel Falcao vẫn chưa lấy lại được phong độ và tiền đạo trẻ James Wilson cũng bị chấn thương nhiều khả năng không thể ra sân.

Với những mất mát đó, HLV Louis Van Gaal có thể sẽ đẩy Rooney lên đá tiền đạo sau khi liên tục sử dụng anh ở vai trò tiền vệ thời gian qua. Rooney đã có được 8 bàn thắng sau 25 trận ra sân cho M.U, với việc được trở lại vị trí quen thuộc, chân sút này được chờ đợi sẽ gia tăng số bàn thắng của mình. Ngoài sự điều chỉnh trên hàng tiền đạo, HLV Van Gaal có thể đưa tiền vệ Juan Mata trở lại đội hình chính để đá cặp với Angel Di Maria, Adnan Januzaj, Ander Herrera, Daley Blind trong sơ đồ chiến thuật 4-3-2-1 hoặc 4-3-3.

May mắn cho M.U, Sunderland (đang xếp thứ 16 với 25 điểm) cũng đang có phong độ không tốt với 2 trận hòa và 2 trận thua trong 4 trận liên tiếp. Ngoài ra, tiền đạo Emanuele Giaccherini cũng bị chấn thương mắt cá chân phải nghỉ thi đấu ít nhất 12 tuần.

Với sự tương quan lực lượng này, bình luận viên BBC Mark Lawrenson dự đoán: M.U thắng 2-0.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên