27/04/2012 14:52 GMT+7

Quốc Dũng thắng chặng 12

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 27-4, tay đua Trần Quốc Dũng (Dược Domesco Đồng Tháp) đã vượt qua Bùi Minh Thụy (ADC – THVL) để giành chiến thắng chặng thứ 12 cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2012.

Chặng đua từ TP Nha Trang (Khánh Hòa) đi TP Đà Lạt (Lâm Đồng) với lộ trình dài 140 km.

7ZFQdBEu.jpgPhóng to
Quốc Dũng giành chiến thắng - Ảnh: M.Q.

Đây được xem là chặng thi đấu gian khổ bậc nhất giải đối với các tay đua. Ngay sau khi xuất phát, họ phải đối mặt với những con dốc lên thoai thoải liên tục. Rồi sau đó thể lực của họ mới thật sự bị tra tấn khi phải chinh phục hai ngọn đèo: Khánh Lê (cao 1.650m so với mặt nước biển) và Giang Ly (cao 1.696m so với mặt nước biển).

Địa hình thi đấu này đòi hỏi sự nỗ lực và “nội lực” của từng VĐV. Thế nên lối chơi đồng đội gắn kết, hỗ trợ nhau để bảo vệ Áo vàng cho Mai Nguyễn Hưng của êkíp Bảo vệ thực vật Sài Gòn đã bị phá sản.

Tại đích đến, tay đua Trần Quốc Dũng (Dược Domesco Đồng Tháp) vượt qua Bùi Minh Thụy (ADC – THVL) để giành chiến thắng với thời gian 4 giờ 23 phút 58 giây. Mai Nguyễn Hưng về đích trong toán đông phía sau, kém Quốc Dũng và Minh Thụy đến 1 phút 58 giây.

8g sáng 28-4, các tay đua sẽ thi đấu 10 vòng hồ Xuân Hương của TP Đà Lạt (trực tiếp trên HTV9 và HTVC Thể thao) có chiều dài 52km.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên