18/12/2016 00:08 GMT+7

​Quật ngã Hertha Berlin, RB Leipzig tạm chiếm ngôi đầu

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 17-12, ở vòng 15 Giải vô địch Đức (Bundesliga), “hiện tượng” RB Leipzig tiếp tục gây bất ngờ khi đá bại đối thủ mạnh Hertha Berlin 2-0 trên sân Red Bull Arena để tạm vươn lên chiếm ngôi đầu với 36 điểm.

Tiền đạo Timo Werner (trái) - tác giả bàn mở tỉ số cho RB Leipzig. Ảnh: Reuters

Trận này, RB Leipzig áp đảo ngay từ đầu và gây nhiều khó khăn cho Hertha Berlin bằng lối đá pressing. Tuy nhiên, phải đến cuối hiệp 1, đội chủ nhà mới xuyên thủng được hàng phòng ngự số đông của Hertha Berlin nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo Timo Werner.

Phút 40, từ pha lên bóng ở trung lộ, Naby Keita đã có đường chuyền thông minh cho Werner xâm nhập vòng cấm. Dù bị kèm rất chặt nhưng Werner vẫn khéo léo dùng kỹ thuật loại bỏ hai hậu vệ Hertha Berlin rồi thực hiện pha cứa lòng chân trái đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Jarstein, mở tỉ số trận đấu.

Bị thủng lưới, Hertha Berlin dồn đội hình lên tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, khi hàng tấn công vẫn chưa tạo được tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành chủ nhà thì lưới của Hertha Berlin một lần nữa lại rung lên vì sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự.

Phút 62, từ quả phạt góc bên cánh phải, hàng phòng ngự Hertha Berlin bỏ lỏng Will Orban, tạo điều kiện cho trung vệ này thoải mái bật cao thực hiện pha đánh đầu hạ gục thủ môn Jarstein, nâng tỉ số lên 2-0 cho RB Leipzig.

Những phút còn lại của trận đấu, Hertha Berlin nỗ lực đẩy cao đội hình. Nhưng do không có nhiều bóng (Hertha Berlin chỉ cầm bóng 38%), đội khách đã không thể gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Gulacsi, đành ngậm ngùi rời sân tay trắng.

Chung cuộc, RB Leipzig thắng Hertha Berlin 2-0. Thắng trận này, RB Leipzig đã tạm qua mặt Bayern Munich vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với 36 điểm, hơn “hùm xám” 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên