11/10/2015 14:18 GMT+7

​Quang Liêm cầm hòa kỳ thủ số 2 thế giới

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Trưa 11-10 (giờ VN), Lê Quang Liêm đã xuất sắc cầm hòa kỳ thủ số 2 thế giới của nước chủ nhà Hikaru Nakamura ở ván  6 của Giải cờ vua Triệu Phú 2015 diễn ra tại thành phố Las Vegas (Mỹ).

Bàn cờ giữa Quang Liêm và Hikaru Nakamura là trọng tâm của mọi sự chú ý ở lượt đấu thứ 6 bởi Hikaru Nakamura (với elo 2816) là hạt giống số 1 của giải và đang được Liên đoàn cờ vua thế giới xếp số 2 thế giới, chỉ sau Magnus Carlsen. Trong khi đó, Quang Liêm (elo 2697) để lại ấn tượng khi dẫn đầu bảng xếp hạng với 5 ván đầu tiên toàn thắng.

Quang Liêm (phải) trong ván hòa Hikaru Nakamura. Ảnh Twitter

Chẳng những phải gặp đối thủ quá mạnh, Quang Liêm còn bất lợi bởi cầm quân đen (đi hậu). Nhưng Quang Liêm đang có sự hưng phấn cao độ. Vào trận, Quang Liêm chủ động triển khai thế trận chắc chắn, phong tỏa mọi hướng tấn công của đối thủ người Mỹ. Thậm chí kể từ nước thứ 13, Quang Liêm phần nào nắm thế chủ động. Tuy nhiên, Hikaru Nakamura quá kinh nghiệm nên không mắc sai lầm đáng kể nào nên hai kỳ thủ đã bắt tay hòa sau 45 nước đấu trí.

Khi bản tin này đến với người hâm mộ VN, vẫn còn nhiều bàn đấu của vòng thứ 6 chưa kết thúc. Với kết quả tạm thời, Quang Liêm vẫn duy trì được ngôi đầu bảng sau 6 ván bất bại (5 thắng, 1 hòa) được 5,5 điểm. Hikaru Nakamura xếp ngay sau Quang Liêm với 5 điểm.

Rạng sáng 12-10 (giờ VN), các kỳ thủ sẽ thi đấu ván cuối cùng của vòng đấu bảng để chọn ra 4 người có thành tích tốt nhất lọt vào vòng chung kết tranh chức vô địch có tiền thưởng 100.000 USD.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: quang liêm Nakamura