08/03/2016 11:13 GMT+7

Quang Liêm bỏ Giải cờ vua HDBank 2016 vì bệnh

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 8-3, ĐKVĐ Lê Quang Liêm đã rút lui khỏi Giải cờ vua quốc tế HDBank 2016 vừa khởi tranh tại khách sạn Đệ Nhất (TP.HCM) vì bệnh.

Kỳ thủ Quang Liêm. Ảnh tư liệu

Đây là quyết định khó khăn của Quang Liêm bởi giải HDBank năm nay có tổng tiền thưởng đến 40.000 USD và thu hút nhiều kỳ thủ mạnh khắp thế giới. Về chuyên môn, sự vắng mặt của Quang Liêm khiến cơ hội giữ cúp vô địch ở lại VN trở nên mong manh.

Bà Lệ (mẹ Quang Liêm) cho biết: “Quang Liêm đã lên kế hoạch rất cụ thể để tập luyện và trở về thi đấu giải này. Nhưng ngày 3-3, tức chỉ một ngày trước khi lên máy bay về VN, Quang Liêm đột ngột ngã bệnh vì sốt siêu vi. Quang Liêm đã đến bệnh viện khám và bác sĩ khuyên không nên di chuyển xa mà phải nghỉ ngơi. Lúc đó, Quang Liêm vẫn muốn thi đấu giải HDBank 2016 nên quyết định đổi vé máy bay lùi lại 2 ngày để về. Nếu vậy, coi như Quang Liêm chấp nhận “chấp” đối thủ ván đầu tiên. Nhưng do sức khỏe chưa hồi phục đủ nên Quang Liêm phải hủy vé một lần nữa và không thể trở về VN”.

Với việc vắng mặt Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn trở thành niềm hi vọng số 1 của cờ vua VN tại giải năm nay. Tuy nhiên, Trường Sơn (elo 2649) chỉ là hạt giống số 4 của giải, sau những kỳ thủ rất mạnh như Wang Hao (Trung Quốc, elo 2717), Ni Hua (Trung Quốc, elo 2691), Lazicka Viktor (CCH Czech, elo 2666).

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên