24/11/2011 17:02 GMT+7

Quảng cáo "vô trách nhiệm" bị cấm

NGUYÊN PHẠM (Theo Telegraph)
NGUYÊN PHẠM (Theo Telegraph)

TTO - Cục Tiêu chuẩn quảng cáo Anh (ASA) vừa ra quyết định cấm mẩu quảng cáo của thương hiệu thời trang Miu Miu vì những hình ảnh "vô trách nhiệm" trong đó.

Chiến dịch quảng cáo có sự tham gia diễn xuất của ngôi sao True Grit (Báo thù) Hailee Steinfeld.

Mo4oe1GS.jpgPhóng to
Việc để một cô bé mới 14 tuổi như Hailee Steinfeld ngồi giữa đường tàu là một hành hành động vô trách nhiệm - Ảnh: Telegraph

Trong mẩu quảng cáo, nữ diễn viên 14 tuổi mặc chiếc váy màu nâu và ngồi lau nước mắt trên đường ray tàu hỏa. Hình ảnh này bị các nhà chức trách xem là vô trách nhiệm khi đặt một đứa trẻ tại nơi không an toàn như vậy.

Ngay khi có lệnh cấm, Hãng Prada tại Anh - công ty sở hữu thương hiệu Miu Miu - đã lên tiếng phản bác: “Nữ diễn viên hoàn toàn làm chủ được tình thế và có thể dễ dàng di chuyển khỏi đường ray bất cứ khi nào cô bé muốn". Tuy nhiên theo ASA, trường hợp này vẫn tiềm ẩn những hiểm họa và so với độ tuổi của Steinfeld, hành động trên thật vô trách nhiệm.

Không chỉ sử dụng hình ảnh không hợp lý, trào lưu sử dụng người mẫu tuổi vị thành niên quảng bá những sản phẩm của người lớn cũng khiến các cơ quan chức năng và tổ chức xã hội lo ngại.

Đầu tháng 11-2011, ASA đã “tuýt còi” mẩu quảng cáo nước hoa Oh, Lola của Marc Jacob do nữ diễn viên trẻ Dakota Fanning làm gương mặt đại diện. Hình ảnh Fanning kẹp lọ nước hoa giữa hai chân bị cấm vì được cho là gợi dục đối với trẻ em.

NGUYÊN PHẠM (Theo Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên