19/12/2017 08:30 GMT+7

“Quan hệ giữa tôi và HĐQT VPF mới rất tốt”

KHươNG XUâN THựC HIệN
KHươNG XUâN THựC HIệN

TT - Đó là khẳng định của ông Cao Văn Chóng, tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) nhiệm kỳ II giai đoạn 2014 - 2017, với Tuổi Trẻ ngày 18-12.

Ông Cao Văn Chóng (phải) và ông Võ Quốc Thắng tại hội nghị ban chấp hành LĐBĐVN tổ chức ở TP.HCM vào tháng 7-2017. Ảnh: N.K

Tuy nhiên, dù được mời ở lại tham gia một vị trí trong ban tổng giám đốc VPF nhiệm kỳ 2017 - 2020 nhưng ngày 18-12, ông Chóng đã nói lời chia tay VPF sau hơn 2 năm gắn bó.

* Sau hơn 2 năm làm việc trong vai trò tổng giám đốc VPF, ông đánh giá thế nào về công việc quản lý, điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp ở VN hiện nay?

- VPF chỉ có hơn 20 con người, trong đó đã có 1 tạp vụ và 3 lái xe. Vì vậy các cán bộ chuyên môn của công ty phải làm việc rất trách nhiệm, toàn tâm toàn ý mới hoàn thành để cho các giải đấu được diễn ra suôn sẻ.

* Được biết, ông có rất nhiều dự định phát triển công ty trong thời gian tới. Vì vậy khi ra đi, điều ông trăn trở nhất là gì?

- Những trăn trở của tôi cũng như các thành viên lãnh đạo VPF khóa II đã gửi đến lãnh đạo VFF trong thời gian qua là về công tác trọng tài và kỷ luật của các giải bóng đá chuyên nghiệp VN chưa tốt. Về trọng tài, việc phát triển đội ngũ trọng tài kế cận chưa đảm bảo yêu cầu phát triển ngày càng cao của bóng đá và nhu cầu của người hâm mộ. Những sai sót của các trọng tài thời gian qua cũng ảnh hưởng rất nhiều đến hình ảnh V-League. Về ban kỷ luật, khi án kỷ luật chưa đủ nghiêm minh, đúng người đúng tội sẽ gây mất niềm tin với người làm bóng đá. Và việc kéo khán giả đến sân sẽ trở nên vô nghĩa nếu niềm tin với bóng đá suy giảm.

Mức độ chuyên nghiệp của Giải hạng nhất quốc gia còn kém cũng là điều khiến tôi phải suy nghĩ rất nhiều trong thời gian làm việc ở VPF. Nhiều đội bóng mặt sân không đảm bảo, sân không có giàn đèn khiến trận đấu phải tổ chức lúc 15h gây nhiều bất cập. Muốn nâng chất lượng Giải hạng nhất đòi hỏi sự nỗ lực của VPF, các CLB và các địa phương có đội bóng trong thời gian dài phía trước.

Trước mắt, theo kế hoạch chúng tôi đã hoàn thiện, từ mùa giải 2018, Giải hạng nhất quốc gia sẽ được truyền hình trực tiếp 100% số trận. Khi được truyền hình trực tiếp, tính thương mại giải đấu sẽ tăng lên, CLB làm tốt hơn và trọng tài cũng sẽ phải cân nhắc khi thổi. Kế hoạch chúng tôi đã làm xong, hi vọng ban lãnh đạo VPF khóa III sẽ quan tâm và tiếp tục công việc này.

Trong nhiệm kỳ II, lãnh đạo VPF cũng đưa ra lộ trình năm 2019 bản quyền truyền hình V-League sẽ được phát tối thiểu đến 1-2 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á để quảng bá giải đấu. Vì vậy thời điểm này 100% các trận V-League đã được truyền hình trực tiếp đạt chuẩn HD. Nếu năm 2019 bản quyền truyền hình V-League được phát ở nước ngoài, chúng ta có thể thu được tiền (nếu tốt), còn không phát dưới dạng trao đổi sóng cũng là thành công.

* Dư luận cho rằng ông là người của êkip ông Võ Quốc Thắng - chủ tịch HĐQT cũ. Giờ HĐQT mới lên nên có sự xung đột dẫn đến việc ông rời VPF. Thực hư chuyện này thế nào, thưa ông?

- Mối quan hệ giữa tôi và HĐQT mới rất tốt đẹp nên họ vẫn mời tôi tiếp tục ở lại làm việc cho VPF. Tuy nhiên thời gian Becamex Bình Dương cho tôi đi biệt phái đã hết, tôi cũng đã hoàn thành công việc của mình tại VPF. Hiện nay Becamex cần người, tôi cũng có những kế hoạch của riêng mình nên quyết định trở về theo yêu cầu của công ty chủ quản Becamex. Tôi là người của Becamex nên khi về tôi sẽ nhận nhiệm vụ mới của lãnh đạo công ty, chưa biết đó có phải liên quan đến bóng đá hay việc gì khác.

* Việc đàm phán với Toyota về gia hạn thời gian tài trợ cho V-League 2018 như thế nào, khi mà HĐQT mới thì nói đã chấm dứt, còn HĐQT cũ nói vẫn đang thương thảo, thưa ông?

- Trước khi đại hội đồng cổ đông VPF diễn ra ngày 3-12, HĐQT của VPF và cá nhân tôi có nhiều lần làm việc với đại diện của Toyota về việc gia hạn hợp đồng tài trợ của Toyota cho V-League sau 3 năm. Đại diện phía Toyota cho biết họ đang gặp đôi chút khó khăn, tuy nhiên vẫn xem xét kỹ lưỡng và hi vọng gia hạn hợp đồng chưa phải kết thúc.

Sau khi HĐQT khóa III lên nắm quyền thì thời gian qua tôi được biết các anh cũng đã tiếp xúc với một số đối tác dự phòng nếu Toyota không thể gia hạn hợp đồng vào mùa giải 2018.

KHươNG XUâN THựC HIệN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên