21/06/2011 11:56 GMT+7

Quân đội Hàn Quốc xin lỗi bắn nhầm máy bay chở khách

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Ngày 20-6, quân đội Hàn Quốc đã lên tiếng xin lỗi chính thức sau vụ việc hai lính thủy đánh bộ đã bắn súng trường vào một máy bay chở khách, do nhầm tưởng đó là máy bay quân sự của CHDCND Triều Tiên.

Lính Hàn bắn nhầm vào máy bay hành khách

2rCbwpK1.jpgPhóng to
Máy bay chở khách của Hãng hàng không Asiana - Ảnh: CNN

"Quân đội chân thành xin lỗi nhân dân vì đã gây nên những lo lắng xung quanh vụ việc", Yonhap dẫn lời đại tá Lee Bung Woo là phát ngôn viên Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc.

Trước đó, quân đội đã khẳng định không xử phạt hai binh sĩ trên do họ đã làm đúng theo những gì được đào tạo. Thay vào đó, quân đội sẽ tăng cường huấn luyện binh sĩ canh gác tại những chốt an ninh biên giới để nâng cao hơn nữa khả năng phân biệt máy bay dân sự và máy bay quân sự.

Theo Yonhap, sự cố này xảy ra vào sáng 18-6 tại đảo Gyodong, cách đường bờ biển phía nam của CHDCND Triều Tiên khoảng 1,7km. Khi đó, hai lính canh tại chốt trên đảo đã nã súng về phía một máy bay của Hãng hàng không Hàn Quốc Asiana. Lúc đó trên máy bay chở 119 hành khách. Vì máy bay bay ngoài tầm bắn nên đã hạ cánh an toàn và không có tổn thất nào.

Đại tá Lee cho biết hai binh sĩ đã bắn 99 viên đạn về phía máy bay trong 4 phút. Họ đã nổ súng ngay sau khi báo cáo lên trung đội trưởng. Nhưng trung tâm này mất tới 20 phút mới xác định được đó là máy bay dân sự.

“Trung tâm đã cố gắng thông báo ngay cho trạm gác bằng điện thoại, nhưng hai người lính đã không nghe máy vì bận theo dõi máy bay”, ông Lee nói.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên