08/06/2012 01:02 GMT+7

Quan chức Anh tẩy chay vòng bảng tại Ukraine

T.N.
T.N.

TT - Ngày 7-6, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Anh cho biết Chính phủ Anh sẽ không cử bất cứ vị bộ trưởng nào dự khán các trận đấu vòng bảng của tuyển Anh ở VCK Euro 2012 tại Ukraine để phản đối cách Chính phủ Ukraine cư xử với cựu nữ thủ tướng Yulia Tymoshenko.

TT - Ngày 7-6, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Anh cho biết Chính phủ Anh sẽ không cử bất cứ vị bộ trưởng nào dự khán các trận đấu vòng bảng của tuyển Anh ở VCK Euro 2012 tại Ukraine để phản đối cách Chính phủ Ukraine cư xử với cựu nữ thủ tướng Yulia Tymoshenko.

Phát ngôn viên này nói với hãng tin AFP: “Chính phủ Anh luôn hết mình ủng hộ chiến dịch Euro 2012 của đội nhà. Chúng tôi hi vọng giải đấu sẽ diễn ra thành công với đội tuyển Anh, với người hâm mộ và hai nước đồng chủ nhà Ba Lan - Ukraine. Tuy nhiên, sẽ không có bộ trưởng nào của Anh tham dự vòng đấu bảng của đội nhà tại Ukraine”.

Tuy nhiên, Chính phủ Anh sẽ xem xét việc cử người tham dự các trận đấu vòng knock-out nếu tuyển Anh vượt qua vòng bảng. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Anh cho biết: “Trước hết, chúng tôi phải xem lại lịch làm việc của các bộ trưởng và quá trình chuẩn bị cho Olympic London. Đồng thời chúng tôi mở rộng mối quan tâm đến “bầu cử công bằng” và các quy định luật pháp Ukraine. Đó mới là lý do chúng tôi không cử bộ trưởng sang Ukraine dự vòng bảng”.

T.N.

T.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên