18/05/2016 14:10 GMT+7

Quận 12 thưởng 1-5 triệu đồng cho người báo tin tội phạm

SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TTO - Đây là mức thưởng trong trong thực hiện chương trình “Vì Quận 12 bình yên” mà lãnh đạo UBND quận 12 TP.HCM vừa ban hành.

Mục đích của chương trình nhằm phát huy sức mạnh của toàn dân trong việc tấn công, trấn áp và đẩy lùi các loại tội phạm, tệ nạn xã hội làm mất an ninh trật tự và ảnh hưởng đến an sinh xã hội của nhân dân.

Đồng thời ghi nhận, biểu dương, tôn vinh và khuyến khích bằng lợi ích tinh thần và vật chất cho cơ quan, tổ chức, tập thể, cá nhân tham gia đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự.

Quy chế quy định về thẩm quyền, quy trình, hình thức và thủ tục khen thưởng và hỗ trợ, trợ cấp thiệt hại đối với cơ quan, tổ chức, tập thể, cá nhân có thành tích trong cung cấp thông tin hỗ trợ công an điều tra, khám phá các vụ án hình sự, kinh tế hoặc trực tiếp bắt đối tượng vi phạm tội quả tang.

Đối với cán bộ, chiến sĩ công an trực tiếp tham gia bắt trộm, bắt cướp, khám phá các vụ trọng án, chuyên án hình sự, kinh tế, ma túy, được cơ quan có thẩm quyền ghi nhận thành tích, có đề xuất khen thưởng, hỗ trợ, trợ cấp thiệt hại trên địa bàn Q.12.

Lãnh đạo UBND Q.12 cho biết nguồn kinh phí được hình thành từ các khoản tài trợ, hỗ trợ của cơ quan, tổ chức, tập thể, cá nhân và các nguồn huy động hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

Nguồn kinh phí này dùng để tặng thưởng và hỗ trợ, trợ cấp thiệt hại trong đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, phòng chống ma túy.

Cơ quan tiếp nhận thông tin và thụ lý giải quyết là công an Q.12 và công an 11 phường trên địa bàn quận 12. 

Mức thưởng cụ thể:

- Thưởng 2-5 triệu đồng cho người dân cung cấp nguồn tin về đối tượng tổ chức hoạt động in ấn, tán phát tài liệu, truyền đơn phản động… xâm phạm an ninh quốc gia.

- Thưởng 1-5 triệu đồng cho người dân báo các vụ cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản, băng nhóm chứa chấp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có...

- Thưởng 2-5 triệu đồng cho người dân cung cấp nguồn tin có giá trị hỗ trợ lực lượng công an khám phá các vụ chứa mại dâm, môi giới mại dâm, tổ chức mua bán người, tổ chức đánh bạc, sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, mua bán, trái phép các chất ma túy.

- Thưởng 2-3 triệu đồng cho người dân cung cấp nguồn tin có giá trị hỗ trợ công an khám phá các vụ vi phạm về kinh tế.

Trong đó, thưởng 2-3 triệu đồng cho người dân cung cấp thông tin liên quan đến vi phạm sản xuất, chế biến thực phẩm bẩn, gây ô nhiễm môi trường, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, trồng trọt.

- Ngoài ra, thưởng từ 1-5 triệu đồng cho người dân trực tiếp bắt những đối tượng phạm tội quả tang liên quan đến cướp tài sản, cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản.

SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên