23/09/2012 08:26 GMT+7

Quagliarella tỏa sáng, Juve toàn thắng

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 23-9, tiền đạo Quagliarella đã tỏa sáng với hai pha lập công đẳng cấp trong vòng năm phút giữa hiệp hai để giúp Juventus thắng Chievo 2-0, tiếp tục thành tích bất bại sau 4 trận tại Serie A.

Juventus<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Chievo

Quagliarella 63’

Quagliarella 68’

ENIKSPLC.jpgPhóng to
Các cầu thủ Juventus chung vui cùng Quagliarella khi anh ghi bàn - Ảnh: Reuters
5qSBPerT.jpgPhóng to
Niềm vui ghi bàn của Quagliarella - Ảnh: Reuters
cu7CfSy4.jpgPhóng to
Pha tranh bóng giữa Marchisio (phải) với cầu thủ của Chievo - Ảnh: Reuters

Giữa tuần qua, chính Quagliarella đã có pha thoát xuống rồi tỉa bóng điệu nghệ qua hai chân của Cech, giúp Juventus lội ngược dòng gỡ hòa 2-2 ngay tại sân Stamford Bridge trước Chelsea. Nay chính anh lại ghi bàn giúp Juventus thắng Chievo 2-0.

Ra sân ở trận này, Juventus cất nhiều cầu thủ trụ cột trên băng ghế dự bị như Barzagli, Lichsteiner, Pirlo, Giovinco, Vidal... Những người được đá chính là Lucio, Isla, Pogba, trong đó Quagliarella lần đầu tiên trong mùa được xuất phát trong đội hình chính.

Dù thiếu nhiều trụ cột nhưng những cầu thủ có mặt trên sân Juventus đều là "hàng chất lượng cao". Do đó những Marchisio, Giaccherini, Isla, Pogba, Asamoah đã dễ dàng làm chủ khu vực giữa sân tạo tiền đề giúp Juventus chiếm lĩnh thế trận.

Có thế trận, chơi lấn lướt, Juventus tạo được rất nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng thủ môn Sorrentino đã chơi rất xuất sắc. Phút 30, Sorrentino xuất sắc cản phá cú sút của Giaccherini và ba phút sau đến phiên Asamoah bị từ chối bàn thắng. Sang đầu hiệp hai, Juventus càng gia tăng sức ép lên khung thành của Chievo. Ở phút 62, trung vệ Chiellini bật cao đánh đầu từ cự ly 6m nhưng lại đưa bóng đi thẳng vào tay Sorrentino.

Thế bế tắc của Juventus chỉ được khai thông ở phút 63 với pha bóng xuất thần của Quagliarella - người từng nổi danh trong màu áo Napoli, được triệu tập vào đội tuyển và được Juventus mua về nhưng từ khi về đây anh không thường xuyên được đá chính.

Từ pha đá phạt góc, Quagliarella không bị ai kèm đã thoải mái ngả người bắt vôlê cực mạnh. Bóng dù đi sát người Sorrentino và thủ môn này kịp đổ người chạm tay vào bóng nhưng vẫn không thể giữ sạch lưới cho đội nhà.

Năm phút sau bàn mở tỉ số, Quagliarella khéo léo chạy cắt mặt hậu vệ Chievo, đón đường chuyền từ cánh trái của Asamoah, xâm nhập vòng cấm địa. Trong pha đối mặt với Sorrentino từ góc hẹp, Quagliarella đã ép người, vuốt bóng chìm vào góc xa ấn định tỉ số 2-0.

Dù HLV Antoino Conte bị cấm chỉ đạo trên toàn cầu trong 10 tháng nhưng dường như Juventus không hề bị ảnh hưởng gì. Đúng như những gì báo chí đã dự đoán, HLV Conte vẫn sẽ là "đạo diễn chính" của Juventus, chỉ có điều ông không ngồi trực tiếp trên sân mà chỉ đạo thông qua trợ lý Carrera.

Chính sách chuyển nhượng của HLV Conte cũng đang phát huy tác dụng khi bản hợp đồng mới mua từ Udinese Asamoah đang chơi rất hay, bùng nổ bên cánh trái và kiến tạo nhiều đường chuyền thành bàn cho đồng đội.

Sau trận đấu Quagliarella nói: "Đây có lẽ là tuần thi đấu hay nhất trong sự nghiệp của tôi. Thật không dễ để ghi ba bàn trong hai trận. Với tôi, đây là trận đấu để đời. Juve đã không thắng Chievo trong bốn năm qua và tôi rất hạnh phúc với 3 điểm kiếm được".

Trước đó Parma đã hòa Fiorentina 1-1 trong trận đấu mà hai đội đều đã bỏ lỡ quả phạt 11m. Phút 20 Roncaglia mở tỉ số cho Fiorentina - kết quả của sức ép mà đội bóng áo tím tạo ra. Ít phút sau Roncaglia lao vào đón cú đá phạt của Matias Fernandez nhưng dứt điểm dội cột. Phút 56, Parma được hưởng quả phạt 11m khi chính Roncaglia phạm lỗi nhưng Valdes lại đá hỏng.

Phút 88, tưởng chừng mọi thứ đã kết thúc với Parma khi Rosi bị thẻ đỏ đồng thời Fiorentina hưởng quả phạt 11m. Tuy nhiên nhạc trưởng Jovetic đã sút hỏng. Chỉ ít phút sau khi Jovetic bỏ lỡ cơ hội, Fiorentina đã phải trả giá khi Luca Toni đánh tay trong vòng cấm địa. Lần này Valdes bình tĩnh sút tung lưới Fiorentina từ chấm 11m gỡ hòa 1-1.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên