28/10/2012 07:13 GMT+7

Quà sinh nhật ý nghĩa của El Shaarawy

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 28-10, tiền đạo Ý gốc Ai Cập El Shaarawy đã ghi bàn thắng duy nhất giúp AC Milan thắng Genoa 1-0 trên sân nhà trong trận đấu mà họ giữ bóng đến 2/3 thời gian nhưng vẫn tỏ ra "run rẩy".

TTO - Rạng sáng 28-10, tiền đạo Ý gốc Ai Cập El Shaarawy đã ghi bàn thắng duy nhất giúp AC Milan thắng Genoa 1-0 trên sân nhà trong trận đấu mà họ giữ bóng đến 2/3 thời gian nhưng vẫn tỏ ra "run rẩy".

Với riêng El Shaarawy, bàn thắng này cũng có ý nghĩa rất lớn vì nó được ghi ngay trong ngày sinh nhật thứ 20 của anh.

AC Milan đã trải qua một loạt trận không thắng do đó họ đã gần như mất đi sự tự tin. Ở trận này, dù kiểm soát bóng nhiều nhưng AC Milan khó lòng vượt qua được hàng thủ "cứng đầu" của Genoa, đội bóng cũng đang mất phong độ trầm trọng.

Ngay cả bàn thắng duy nhất trong trận của El Shaarawy vào phút 77 cũng làm dấy lên nhiều tranh cãi. Trong pha bóng này, dường như Abate đã ở vào thế việt vị khi nhận đường tỉa bóng của Emanuelson từ trung lộ ra cánh phải. Tuy nhiên trọng tài đã không phất cờ và Abate thoát xuống, căng ngang để El Shaarawy ập vào, đệm bóng từ cự li gần ghi bàn.

Bàn thắng của AC Milan đã được thực hiện bởi ba cầu thủ chơi xuất sắc nhất của họ trong suốt trận đấu. Những cầu thủ còn lại chơi ở mức dưới trung bình hoặc chỉ tròn vai.

Hôm nay Pato được đá chính ngay từ đầu nhưng anh cũng không để lại được ấn tượng gì đặc biệt và bị thay ra bởi Pazzini ở phút 72. Chính sự có mặt của Pazzini đã khiến hàng công của Milan sinh động hơn, "phụ họa" vào màn trình diễn của bộ ba Abate - Emanuelson - El Shaarawy.

Nhìn chung đây là một trận đấu không hấp dẫn vì AC Milan đã không còn lối đá quyến rũ của mình, dù vẫn có đó những cầu thủ hạng A như Montolivo, De Jong... Trong khi đó Genoa gần như chỉ đá cho xong. Họ hầu như không có pha bóng uy hiếp khung thành đối phương và sau khi bị dẫn bàn, Genoa cũng không thể hiện quyết tâm ghi bàn gỡ hòa.

Cầu thủ được cho điểm cao nhất trong trận đấu này là El Shaarawy cũng chỉ được 6,9 điểm, một con số rất thấp cho cầu thủ chơi hay nhất.

Chiến thắng phần nào giảm áp lên chiếc ghế đang lung lay dữ dội của HLV Massimiliano Allegri. Và đây cũng mới chỉ là trận thắng thứ 3 trong mùa của AC Milan trên sân San Siro. Thắng trận này AC Milan tạm leo lên hạng 9 với 10 điểm nhưng có thể họ sẽ tụt thêm hạng khi các đội phía sau ra quân thi đấu vào tối và khuya nay 28-10.

Với việc lập công này, El Shaarawy đang chứng tỏ dần thay thế trách nhiệm nặng nề mà Ibrahimovic để lại tại AC Milan.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên