21/08/2014 05:46 GMT+7

Quà sinh nhật tuyệt vời cho Đông Triều

NGUYÊN KHÔI (từ Brunei)
NGUYÊN KHÔI (từ Brunei)

TT - Tối 20-8, đội tuyển U-19 VN đã dành tặng trung vệ Đông Triều món quà sinh nhật quý giá khi đánh bại U-19 Thái Lan 1-0 ở bán kết Giải U-22 Đông Nam Á - Cúp Hassanal Bolkiah 2014 diễn ra tại Brunei.

Ngay trong ngày tròn 19 tuổi, Đông Triều lại phải ngồi trên khán đài xem đồng đội thi đấu vì bị treo giò. Đó thật sự là một nỗi buồn và Đông Triều đã khóc ngon lành trong phòng khách sạn vào đêm 19-8. Khi ngồi xem các đồng đội thi đấu đầy khó khăn trước lối chơi thô bạo của U-19 Thái Lan, Đông Triều chia sẻ anh như ngồi trên lửa. Niềm vui chỉ thật sự vỡ òa với Đông Triều và các cầu thủ U-19 VN khi hậu vệ Lê Văn Sơn ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 71 sau pha phối hợp đá phạt với Xuân Trường.

Chỉ chờ trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, Đông Triều đã lao xuống sân để ăn mừng với các đồng đội. HLV Guillaume Graechen là người đầu tiên bắt tay và nói lời chúc mừng sinh nhật đến cậu học trò của mình. Rồi gần như lập tức, các cầu thủ U-19 VN nắm lấy tay Đông Triều chạy về phía khán đài B để cùng vẫy tay ăn mừng với đông đảo CĐV VN. Tiếp đó, toàn đội đã nắm tay thành một vòng tròn, vừa quay vòng vừa hát bài Happy birthday gửi đến Đông Triều. Đứng nhảy múa ở giữa, Đông Triều không khỏi xúc động.

Gương mặt đầy rạng rỡ, Đông Triều nói: “Tôi hạnh phúc lắm khi nhận được món quà sinh nhật ý nghĩa này. Tôi hứa sẽ thi đấu tốt trong trận chung kết với U-19 Myanmar sắp tới để có thể cùng các đồng đội có thêm niềm vui nữa”. Còn HLV Guillaume Graechen thì nói: “Đông Triều chắc hẳn rất hạnh phúc. Trong phòng thay đồ trước trận đấu, tôi đã nói với các cầu thủ rằng hãy cố gắng giành chiến thắng trước U-19 Thái Lan để làm quà sinh nhật tặng Đông Triều. Và thật vui là toàn đội đã làm được”.

Ghi bàn duy nhất giúp U-19 VN giành chiến thắng, hậu vệ Lê Văn Sơn cũng không giấu được niềm vui. Anh nói: “Tôi với Xuân Trường thường phối hợp đá phạt như thế này nên bàn thắng cũng không làm tôi quá bất ngờ. Chỉ có điều cảm giác khi ghi bàn thật tuyệt vời. Tôi vui lắm vì đã ghi bàn thắng quan trọng cho U-19 VN và làm người hâm mộ hạnh phúc”.

Nói về trận đấu trước U-19 Thái Lan, ông thầy người Pháp bình luận: “Tôi xin chúc mừng các cầu thủ. Họ đã chứng tỏ mình là đội bóng số một về lối chơi và tinh thần. Mặc cho U-19 Thái Lan đá thô bạo, họ vẫn đứng vững để giành chiến thắng”.

Ở trận bán kết trước đó, U-19 Myanmar thắng U-21 Malaysia 3-0. Như vậy, U-19 VN sẽ gặp U-19 Myanmar trong trận chung kết vào ngày 23-8.

* Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương bình luận:

“U-19 VN tiến bộrõ rệt”

Chuyên gia bóng đá VN Đoàn Minh Xương đánh giá U-19 VN có nhiều tiến bộ so với màn trình diễn ở Giải bóng đá quốc tế - Cúp Nutifood TP.HCM hồi đầu năm.

“Trước đối thủ U-19 Thái Lan chủ động chơi phòng ngự phản công, sau 10 phút đầu tiên U-19 VN đã làm chủ hoàn toàn cuộc chơi nhờ hơn hẳn Thái Lan về kỹ thuật và thể lực. Một bàn thắng là quá ít so với những cơ hội mà các học trò HLV Guillaume Graechen tạo ra.

Theo tôi, U-19 VN có hai sự tiến bộ rõ rệt. Thứ nhất là họ tổ chức lối chơi tốt, phối hợp nhịp nhàng, ăn ý, tấn công đa dạng và hiệu quả, đặc biệt là khả năng tấn công từ hai biên. Việc U-19 VN tạo ra vô số cơ hội ăn bàn là nhờ những yếu tố này. Nhưng theo tôi, tiến bộ rõ rệt nhất so với màn trình diễn ở Giải bóng đá quốc tế - Cúp Nutifood tại TP.HCM hồi đầu năm là U-19 VN có khả năng gây áp lực lên đối phương để cướp lại bóng khi bị mất bóng. Đây là lối chơi hiện đại nhằm kiểm soát trận đấu, bắt buộc đối phương chơi theo ý mình. Họ chơi bản lĩnh trong nhiều tình huống. Các cầu thủ U-19 VN cho thấy họ đã có đủ hành trang để sẵn sàng cho chặng đường phía trước.

Chiến thắng trước Thái Lan chắc chắn sẽ mang đến niềm vui lớn cho CĐV. Nhưng theo tôi, đây chỉ là thắng lợi ban đầu, thắng lợi để mở ra hướng đi lạc quan cho lứa cầu thủ này nói riêng và bóng đá VN nói chung. Chúng ta nên biết rằng U-19 Indonesia hay Thái Lan, Myanmar cũng được đầu tư rất tốt. U-19 Myanmar đã đá bại U-21 Malaysia 3-0 trong trận bán kết đầu tiên. Kết quả này đã nói lên được nhiều điều. Có lẽ đến khi thi đấu ở cấp độ U-23, chúng ta mới biết lứa U-19 này sẽ đơm hoa kết trái thế nào”.

K.B. ghi

NGUYÊN KHÔI (từ Brunei)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên