13/06/2014 07:45 GMT+7

"Quả phạt 11m dành cho Brazil là sai"

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Cựu trọng tài World Cup người Thụy Sĩ Urs Meier khẳng định quả phạt đền mà tuyển Brazil được hưởng ở phút 70 trong trận Brazil thắng Croatia 3-1 là sai. Trong khi đó, HLV Scolari của tuyển Brazil nói rằng "quyết định của trọng tài là đúng".

Sau trận đấu, cựu trọng tài đã từng cầm còi tại hai kỳ World Cup 1998 và 2002 Urs Meier nói với kênh truyền hình ZDF (Đức): "Chỉ có một tác động nhỏ. Trọng tài đã chọn góc nhìn rất tệ và trong tình huống đó, ông ấy đã không cố tìm cho mình vị trí quan sát tốt hơn. Pha bóng đó không đáng thổi phạt 11m. Nếu có rút thẻ, phải là thẻ vàng dành cho Fred vì lỗi đóng kịch".

Trọng tài Meier nói tiếp: "Những lỗi như vậy không xảy ra với các trọng tài quen bắt ở những trận đấu áp lực cao như thế này. Khi bạn đã từng cầm còi tại Champions League, bạn sẽ xử lý những tình huống này tốt hơn".

Truyền thông thế giới đã nhắc lại những thành tích của trọng tài người Nhật Nishimura trong quá khứ. Tại World Cup 2010, chính ông đã rút thẻ đỏ đuổi tiền vệ Melo của Brazil trong trận tứ kết thua Hà Lan. Còn vào năm 2008, trọng tài Nishimura đã từng giận dữ hét vào mặt cầu thủ.

"Nhân vật chính", hậu vệ Lovren - người đã bị trọng tài Nishimura rút thẻ vàng và cho Brazil hưởng quả phạt 11m ở phút 70 sau khi phạm lỗi với Fred - nói trên tờ L'Equipe (Pháp): "Tôi buồn đến nỗi muốn khóc. Ai cũng thấy rõ tình huống này. Đây là một xì căng đan của FIFA. Những người của FIFA luôn nói về sự tôn trọng nhưng hãy nhìn những gì đã xảy ra. Tốt hơn nên trao cúp cho Brazil ngay lập tức".

Trung vệ Lovren nói tiếp: "Tôi nghĩ chúng tôi đã chơi rất hay, đủ sức chống lại đội tuyển Brazil, nhưng để đấu với 12 người thì không đủ khả năng".

Trong khi đó, HLV Felipe Scolari của tuyển Brazil khẳng định đã xem lại tình huống 10 lần và tin rằng quả phạt 11m là đúng. Tờ Guardian (Anh) dẫn lời ông Scolari: "Dù hàng triệu người không thấy quả phạt 11m nhưng trọng tài đã thấy. Trọng tài là những người đưa ra quyết định. Và tất cả chúng tôi (đội Brazil) đều nghĩ đó là quả phạt 11m".

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên