22/05/2016 05:30 GMT+7

Quá khó cho Sevilla

HOÀI DƯ (hoaidu@tuoitre.com.vn)
HOÀI DƯ (hoaidu@tuoitre.com.vn)

TT - Vừa đoạt chức vô địch Europa League nhưng Sevilla được dự báo sẽ rất khó trong việc lật đổ đương kim vô địch Barcelona ở trận chung kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha lúc 2g30 rạng sáng 23-5.

Luis Suarez (trái) và Kevin Gameiro -  
Ảnh: Reuters
Luis Suarez (trái) và Kevin Gameiro - Ảnh: Reuters

Với ba chức vô địch Europa League liên tiếp, mùa bóng năm nay sẽ đi vào lịch sử của Sevilla nếu họ tiếp tục đá bại Barca để đoạt thêm danh hiệu Cúp nhà vua.

Tuy nhiên, đây sẽ là nhiệm vụ khó khăn nếu như không muốn nói là “bất khả thi” với Sevilla. Cũng như rất nhiều đội bóng Tây Ban Nha khác, thầy trò HLV Unai Emery luôn bị “choáng ngợp” dưới cái bóng của gã khổng lồ Barca ở đấu trường quốc nội. Do vậy, trận chung kết Cúp nhà vua thực tế có sự chênh lệch sức mạnh nghiêng hẳn về Barca. Minh chứng cho điều này chính là việc Sevilla chỉ thắng được duy nhất một trận trong 14 lần gặp Barca gần đây nhất, trong đó có đến 9 trận thua.

Xét về nhiều mặt khác, Sevilla cũng khó sánh được với Barca. Đầu tiên là vấn đề thể lực, Barca có đến một tuần để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho trận chung kết tại Madrid. Trong khi đó, thể lực của các cầu thủ Sevilla không tránh khỏi bị bào mòn khi phải dốc hết sức đá chung kết Europa League với Liverpool hồi giữa tuần tại Basel (Thụy Sĩ). Khi các cầu thủ Barca được chuẩn bị thể lực tốt nhất, họ là tập thể gần như rất khó bị đánh bại.

Các cầu thủ Barca trên sân tập hôm 21-5 chuẩn bị cho trận gặp Sevilla. Ảnh: Reuters

 

Về lực lượng, HLV Unai Emery không khỏi đau đầu khi Sevilla thiếu vắng ba trụ cột là Steven N'Zonzi (treo giò), Michael Krohn Delhi và Benoît Trémoulinas (chấn thương). Ở chiều ngược lại, HLV Luis Enrique (Barca) có trong tay đội hình mạnh nhất khi không phải đối mặt với sự lo ngại chấn thương nào.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là mọi thứ đều bi quan cho thầy trò HLV Unai Emery. Nếu có điều gì mà Sevilla có thể trông chờ ở trận này chính là tinh thần chiến đấu mạnh mẽ và bản lĩnh trận mạc ngày càng vững vàng của các cầu thủ. Ở trận chung kết Europa League với Liverpool hồi giữa tuần, Sevilla lội ngược dòng trước đại diện nước Anh sau khi bị dẫn trước. Hồi đầu mùa giải năm nay, Sevilla chỉ chịu thất bại sát nút 4-5 trước Barca trong hiệp phụ ở trận tranh Siêu cúp châu Âu.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Unai Emery tự tin cho biết Sevilla sẽ kết thúc cơn khát danh hiệu ở Cúp nhà vua kéo dài 6 năm bằng chiến thắng trước Barca. Hãng tin Reuters dẫn lời ông Emery: “Sevilla đang có được động lực rất lớn và tinh thần tuyệt vời sau chức vô địch Europa League. Đội bóng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để đối đầu với thách thức đến từ Barca. Với những gì đã thể hiện ở mùa bóng năm nay, chúng tôi có thể đá bại những đội bóng mạnh hơn”.

CĐV Barca được mang cờ Catalan vào sân

Chính quyền Tây Ban Nha đã đồng ý cho phép các CĐV Barca mang cờ xứ tự trị Catalan vào sân cổ vũ cho đội nhà ở trận chung kết.

Đây là thành quả xuất phát từ nỗ lực kháng cáo của ban lãnh đạo Barca sau khi chính phủ và LĐBĐ Tây Ban Nha cấm cờ xứ Catalan xuất hiện trên sân Vicente Calderon trong trận chung kết Cúp nhà vua cách đây vài ngày.

HOÀI DƯ (hoaidu@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên