09/05/2017 05:45 GMT+7

Quá khó cho Monaco!

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Đến làm khách trên sân của Juventus ở trận lượt về bán kết Champions League lúc 1h45 rạng sáng 10-5 (VTV3 và VTV3 HD THTT) trong thế bị dẫn 0-2 sau trận lượt đi, liệu Monaco có thể tạo ra cuộc lội ngược dòng thần kỳ để có mặt ở chung kết?

Falcao (trái) sẽ vượt qua được Chiellini trong trận lượt về? Ảnh: REUTERS

Phát biểu trước trận đấu, HLV Leonardo Jardim (Monaco) nói với Hãng tin AFP: “Chúng tôi phải tự tin, cố gắng kiểm soát trận đấu và ghi được bàn thắng sớm. Nếu điều đó xảy ra, mọi thứ có thể sẽ thay đổi và biết đâu chúng tôi sẽ tạo nên cuộc lội ngược dòng”. Cơ sở để HLV Jardim lạc quan xuất phát từ việc Monaco từng hai lần lội ngược dòng giành vé đi tiếp sau khi để thua trong trận lượt đi ở Champions League. Tại vòng sơ loại thứ ba, Monaco để thua Fenerbahçe 1-2 ở lượt đi nhưng sau đó giành quyền đi tiếp nhờ chiến thắng 3-1 trong trận lượt về.

Đáng kể nhất chính là màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Manchester City ở vòng 16 đội. Monaco thất thủ 3-5 ở trận lượt đi trên sân khách nhưng bất ngờ thắng lại 3-1 ở trận lượt về để giành quyền vào tứ kết. Thêm một lý do nữa chính là phong độ ghi bàn ấn tượng của các chân sút Monaco khi họ sút tung lưới đối phương đến 139 lần trong 55 trận trên tất cả các mặt trận mùa này.

Nhưng Juventus không phải là Fenerbahçe hay Manchester City. “Bà đầm già” thành Turin đang là một trong những đội bóng có hàng thủ tốt nhất châu Âu khi chỉ để thủng lưới 2 bàn tại Champions League mùa này, ít nhất trong số các đội có mặt tại bán kết. Do đó, ghi được bàn thắng vào lưới thủ thành Buffon đã là nhiệm vụ không dễ chứ đừng nói đến chuyện phải thắng cách biệt 3 bàn. Ngay cả đội bóng có hàng công cực mạnh như Barca cũng không ghi nổi một bàn thắng vào lưới Juventus trong cả hai lượt trận ở vòng tứ kết.

Chưa hết, với những gì đã thể hiện ở trận lượt đi, Monaco cho thấy họ vẫn còn thua xa Juventus về đẳng cấp lẫn kinh nghiệm. Trước một Juventus quá bản lĩnh và dạn dày kinh nghiệm trận mạc, đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ của Monaco đã thể hiện một bộ mặt ngờ nghệch và khá ngây thơ. Sự vượt trội đó cùng sự lão luyện của HLV Massimiliano Allegri khiến Juventus trở nên quá chắc chắn trước Monaco.

Lịch sử cũng hoàn toàn nghiêng về phía Juventus khi Monaco chưa bao giờ thắng trong 7 lần làm khách trên đất Ý. Trong khi đó, Juventus đang sở hữu chuỗi 11 trận thắng liên tục trước các đội bóng Pháp tại vòng knock-out Champions League, trong đó có hai lần trước Monaco.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên