13/08/2011 04:01 GMT+7

Quả bóng Anh vẫn lăn

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Những biến cố tuần này ở London và một số thành phố khác làm dân Anh không những “muối mặt” mà còn lo ngại vòng đấu đầu tiên của Giải ngoại hạng không thể diễn ra.

TT - Những biến cố tuần này ở London và một số thành phố khác làm dân Anh không những “muối mặt” mà còn lo ngại vòng đấu đầu tiên của Giải ngoại hạng không thể diễn ra.

Cho tới thời điểm này, trang web chính thức của Giải ngoại hạng premierleague.com cho biết vòng đấu đầu tiên sẽ diễn ra như bình thường, ngoại trừ trận Tottenham - Everton bị hoãn vì khu Tottenham hầu hết là dân nhập cư rất phức tạp và cũng là cái nôi của bạo động, không đủ bảo đảm an ninh.

Hai trận đấu còn lại ở thủ đô London: Fulham gặp Aston Villa và Queen’s Park Ranger (QPR) gặp Bolton đều sẽ diễn ra như thường vì hai sân Fulham và QPR nằm ở những khu an ninh phía tây London. Trong đó, mọi người ngóng chờ QPR nhiều nhất, đội này năm ngoái đã thắng như chẻ tre ở giải Championship và giành chức vô địch từ rất sớm để được lên hạng. Trận gặp Bolton sẽ là trận đầu tiên ở Giải ngoại hạng của QPR kể từ năm 1996, và dù các công ty cá cược đặt QPR là đội xếp thứ ba trong số các đội có khả năng rớt hạng mùa này, tôi vẫn tin đội bóng tây London sẽ là ngựa ô của giải.

Một trận đấu được chờ đợi khác vào ngày khai mạc là trận đấu muộn Arsenal đến làm khách trên sân Newcastle. Dư âm trận hòa 4-4 cách đây mấy tháng vẫn còn tươi rói trong ký ức các cầu thủ và CĐV đội bóng áo sọc trắng - đen, trong khi Arsenal mỗi lần nhớ lại vẫn khóc lên khóc xuống. Trận đó các pháo thủ dẫn trước 4-0 nhưng bị gỡ hòa chỉ trong 20 phút cuối. Các pháo thủ đến từ bắc London bây giờ còn khó khăn hơn vì Fabregas và Nasri đã chính thức không có mặt trong đội hình đến Newcastle. Tôi nói: “Có lẽ hôm nay là ngày cuối cùng tên đội Arsenal đứng đầu bảng xếp hạng nên tranh thủ nhìn bảng để an ủi” (lý do duy nhất vì bảng chưa thi đấu nên các đội được xếp theo thứ tự ABC).

Cách thành phố Newcastle không xa, Liverpool hồi sinh dưới thời ông Dalglish sẽ tiếp Sunderland. Mùa bóng năm trước, trận này kết thúc với tỉ số 2-2 sau khi chủ nhà dẫn trước nhờ bàn thắng gây tranh cãi của Kuyt nhưng sau đó bị “mèo đen” dẫn lại 2-1. Tuy nhiên Liverpool hiện đang mạnh hơn nhiều, mùa hè này ông Dalglish đã chiêu mộ Henderson từ chính Sunderland với giá 16 triệu bảng, thêm Adam từ Blackpool và Downing từ Aston Villa nên hàng tiền vệ rất vững mặc dù trận khai mạc sẽ vắng đội trưởng Gerrard do chấn thương.

GIÁNG UYÊN (London)

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên