08/08/2011 20:55 GMT+7

Qatar sa thải HLV Rajevac sau trận thua Việt Nam

Q.T.
Q.T.

TTO - Ngày 8-8, Liên đoàn Bóng đá Qatar (QFA) đã công bố quyết định sa thải nhà cầm quân người Serbia Milovan Rajevac chỉ sau 5 tháng hợp tác cùng nhau.

Bóng đá

Qatar sa thải HLV Rajevac sau trận thua Việt Nam

TTO - Ngày 8-8, Liên đoàn Bóng đá Qatar (QFA) đã công bố quyết định sa thải nhà cầm quân người Serbia Milovan Rajevac chỉ sau 5 tháng hợp tác cùng nhau.

Thông báo với giới truyền thông, chủ tịch QFA Sheikh Hamad bin Khalifa Al Thani cho biết: "Chúng tôi cảm ơn Rajevac cho những nỗ lực của ông ấy. Nhưng chúng tôi cảm thấy đây là lúc phải thực hiện sự thay đổi. Chúng tôi đã cùng nhau thảo luận trước khi đi đến thỏa thuận kết thúc hợp đồng với nhau kể từ bây giờ". 

Ông Milovan Rajevac chỉ mới nhận trọng trách dẫn dắt đội tuyển bóng đá Qatar từ tháng 3-2011 và từng được kỳ vọng rất cao. Nhưng trong 5 tháng qua, nhà cầm quân 57 tuổi này đã chẳng làm được gì nhiều và chỉ giúp Qatar giành được một chiến thắng duy nhất trước đội tuyển Việt Nam với tỉ số 3-0 trên sân nhà ở lượt đi vòng loại World Cup 2014.

Ở những trận đấu khác, Qatar đều gây thất vọng khi hòa 2-2 trước CLB Neuchatel (Thụy Sĩ), thua CLB Lausanne (Thụy Sĩ) 0-3, Bayern Munich 2-4, Ấn Độ 1-2 và thua tuyển VN 1-2 tại sân Mỹ Đình trong trận lượt về vòng loại World Cup 2014. Chuỗi thành tích tệ hại trên cùng lối chơi thiếu thuyết phục là nguyên nhân khiến ông Rajevac bị sa thải.

Ngay sau khi sa thải ông Rajevac, QFA cũng quyết định chọn nhà cầm quân 60 tuổi người Brazil Sebastiao Lazzaroni thay thế dẫn dắt đội tuyển Qatar. Ông Lazaroni là chiến lược gia kỳ cựu có 27 năm theo nghề HLV, từng dẫn dắt đội tuyển Brazil trong 35 trận, giành được 21 chiến thắng, 7 trận hòa và 7 trận thua. Ngoài ra ông cùng từng làm việc với nhiều CLB nổi tiếng như Fiorentina, Vasco da Gama, Fenerbahçe...

Trận đấu chính thức đầu tiên mà ông Lazaroni dẫn dắt đội tuyển Qatar là trận gặp Bahrain ngày 2-9 ở trận mở màn bảng E vòng loại World Cup 2014. Nhiệm vụ mà QFA đề ra cho chiến lược gia người Brazil này là phải giúp đội tuyển Qatar giành quyền tham dự VCK World Cup 2014 diễn ra tại Brazil.

Q.T.

Q.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên