06/11/2011 23:55 GMT+7

Pukki mang một điểm về cho Schalke

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Tiền đạo 21 tuổi người Phần Lan Teemu Pukki đã lập cú đúp giúp Schalke 04 cầm hòa Hannover 2-2 trên sân khách AWD-Arena vào đêm 6-11.

TTO - Tiền đạo 21 tuổi người Phần Lan Teemu Pukki đã lập cú đúp giúp Schalke 04 cầm hòa Hannover 2-2 trên sân khách AWD-Arena vào đêm 6-11.

Đó chỉ là trận đấu đầu tiên Teemu Pukki được ra sân trong đội hình chính thức của Schalke 04, kể từ khi chuyển đến đây từ Veikkausliiga HJK (Phần Lan) cách đây ba tháng. Thường một cầu thủ trẻ mới chuyển đến thi đấu ở giải khốc liệt như Bundesliga rất hay bị "khớp" và bỡ ngỡ trong những lần đầu tiên ra sân thi đấu trong cái không khí hừng hực lửa từ khán đài.

Thế nhưng Teemu Pukki lại ngoại lệ, anh chơi đá cặp hết sức ăn ý với lão tướng Raul trên hàng tiền đạo. Suốt trận đấu chân sút này di chuyển liên tục, anh giống như một thỏi nam châm thu hút toàn bộ hàng thủ Hannover. Ưu điểm của Pukki chính là sức trẻ, cùng sự khéo léo và người ta liên tưởng đến huyền thoại người CH Czech Pavel Nedved với mái tóc vàng rực rỡ.

Chính Pukki đã có pha bắt tốc độ thoát xuống đón đường chuyền bên cánh trái của Christian Fuchs, rồi nhanh chân dứt điểm bằng chân trái ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Schalke ở phút 26. Đáng tiếc là lợi thế mà Pukki tạo ra đã bị người đồng đội Kyriakos Papadopoulos phủ nhận, với một pha đánh đầu phản lưới nhà ở phút 29 giúp Hannover gỡ hòa 1-1.

Sau khi có được bàn thắng may mắn này, Hannover chơi lên tinh thần hẳn với nhiều pha tấn công về phía khu cầu môn đội khách Schalke 04. Nếu chúng tôi đếm không lầm thì họ đã tung ra đến 9 cú sút về khung thành thủ môn Lars Unnerstall (Schalke 04) chỉ trong vòng có 30 phút (từ phút 30 đến phút 59). Mãi đến tình huống dứt điểm thứ 10 ở phút 60, tiền đạo người Na Uy Mohammed Abdellaoue mới hạ gục được Lars Unnerstall với một cú đánh đầu hiểm hóc đưa đội chủ nhà Hannover vượt lên dẫn trước 2-1.

Những phút còn lại Schalke 04 vùng lên để tìm bàn gỡ, nhưng những pha phối hợp của họ thiếu sự sáng tạo để có thể xuyên thủng bức tường mà các cầu thủ Hannover dựng lên. Nhưng đến phút 73, Teemu Pukki lại tỏa sáng với một cú sút bằng chân phải quá khó đánh bại thủ môn Ron-Robert Zieler (Hannover) cân bằng tỉ số 2-2.

Với màn trình diễn ấn tượng ở trận đấu này, Pukki đã được báo điện tử Euro Sport chấm 7,6 điểm và nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận". Nhưng quan trọng hơn, tiền đạo 21 tuổi này cho thấy anh đã sẵn sàng thay thế vị trí của "lão tướng" 34 tuổi Raul đã bắt đầu thể hiện sự mệt mỏi trong từng bước chạy ở vài trận gần đây. Với một điểm có được ở trận đấu này, Schalke cũng sẽ tạm xếp thứ 5 trên bảng tổng sắp Bundesliga với 22 điểm.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên