17/02/2016 06:28 GMT+7

​PSG không còn ngây thơ ở Champions League

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Với chiến thắng 2-1 trước Chelsea, Paris Saint-Germain (PSG) có nhiều lợi thế để tiếp tục giấc mơ chinh phục Champions League, dù hi vọng chưa phải đã chấm dứt đối với đội bóng Anh.

Với Zlatan Ibrahimovic (bìa phải) đang có phong độ tốt, PSG hoàn toàn có thể nghĩ đến việc tiến xa ở Champions League mùa này. Ảnh: Reuters

 

Ở những mùa bóng khác, khi Chelsea còn là một tập thể hùng mạnh, thua 2-1 trên sân khách là một kết quả tích cực. Còn nhớ hai năm trước Chelsea từng thua 3-1 ở lượt đi nhưng rồi vẫn vượt qua PSG.

Nhưng đó là một Chelsea “đã qua đời”, chứ không phải là phiên bản mới đang vật vã ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng Premier League. Bàn thắng của Edison Cavani sẽ tạo ra lợi thế đáng kể cho PSG  khi hai đội gặp lại trên sân Stamford Bridge.

Trên thực tế, Chelsea đã chơi đầy nỗ lực khi phải đến sân Công viên các hoàng tử trong cảnh thiếu vắng hai trung vệ chủ chốt và đối mặt với một đội bóng tấn công từ mọi hướng. Với Gary Cahill và Branislav Ivanovic, Chelsea sau những phút đầu bối rối đã phòng ngự đầy quyết tâm trước sức ép dữ dội từ hàng công đội chủ nhà. Nhưng khó có thể phủ nhận rằng PSG là đội bóng vượt trội hơn về nhiều phương diện và xứng đáng giành chiến thắng.

Các cầu thủ của HLV Laurent Blanc cầm bóng đầy tự tin đúng với tư cách một đội bóng đứng chễm chệ trên đỉnh bảng xếp hạng Ligue 1 với 24 điểm cách biệt. Họ dồn ép Chelsea ngay từ những phút đầu và nắm quyền kiểm soát bóng vượt trội. Tiền vệ Angel Di Maria đầy tinh tế trong những pha chạm bóng và chuyền bóng nhạy cảm. Rõ ràng Chelsea không thể hiện được những phẩm chất từng đưa họ lên đỉnh cao châu Âu.

Trước trận đấu, HLV Chelsea Guus Hiddink tuyên bố một đội bóng lớn phải giành cúp Champions League. Đó có lẽ là chiêu gây sức ép tâm lý lên PSG. Quả thật Ligue 1 đã trở nên quá dễ dàng với đội bóng nhà giàu đầy sao này. Nhiều khả năng PSG sẽ thâu tóm danh hiệu vô địch quốc gia thứ tư liên tiếp ngay trong tháng 3 tới. Do đó, số tiền hàng trăm triệu euro mà các ông chủ Qatar đổ vào PSG phải mang lại kết quả ở châu Âu.

Cách đội bóng của HLV Blanc ồ ạt tấn công Chelsea thể hiện tham vọng đó. Hai năm trước họ quá ngây thơ, nhưng trong mùa giải vừa qua đã trở nên tinh quái hơn nhiều. Và giờ đây, PSG muốn chứng tỏ họ vượt trội Chelsea về đẳng cấp. Và những gì họ thể hiện trên sân Công viên các hoàng tử là khá khả quan. Trên hàng công PSG, Lucas đầy tốc độ và kỹ thuật, Zlatan Ibramovic vẫn luôn biết cách ghi bàn (dù khá may mắn).

Blaise Matuidi và Marco Verratti là bộ đôi rất vững chãi tại khu vực trung tuyến, hỗ trợ cho Di Maria tỏa sáng. Những đường chuyền của cầu thủ người Argentina luôn khiến hàng phòng ngự Chelsea chao đảo. Và chính anh là người tung đường chuyền tuyệt vời đặt Cavani vào thế đối mặt với thủ môn Thibaut Courtois và PSG giành chiến thắng. Không phải ngẫu nhiên mà HLV Blanc khẳng định: “Với Di Maria, PSG có thể đoạt chức vô địch Champions League”.

Tất nhiên dù suy yếu Chelsea cũng đã thể hiện được phần nào quyết tâm và bản lĩnh. Sau sai lầm khiến đội nhà thủng lưới, Mikel John Obi đã ghi bàn thắng quý giá trên sân khách để làm vốn cho Chelsea khi về lại Stamford Bridge. Hàng công đội bóng Anh cũng vài lần thử thách tài nghệ của thủ môn Kevin Trapp bên phía PSG.

Nhưng rõ ràng Chelsea cho thấy họ vẫn là một đội bóng đang trong quá trình chuyển đổi và ở dưới tầm PSG. Tỷ số 2-1 có thể là một kết quả không hề gây tuyệt vọng, nhưng khi hai đội gặp lại nhau ngày 9-3, PSG vẫn sẽ đứng ở cửa trên với tâm lý và sự tự tin lớn hơn. Chelsea vẫn có thể tạo ra điều bất ngờ, nhưng có lý do để tin PSG sẽ tiếp tục giấc mơ chinh phục Champions League để trở thành một đội bóng lớn thực sự.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: PSG Chelsea Laurent Blanc