19/02/2014 05:14 GMT+7

PSG đè bẹp Leverkusen 4-0 ngay trên sân khách

H.LAM
H.LAM

TTO - Nhà vô địch nước Pháp, Paris Saint Germain (PSG) đã cầm chắc một chiếc vé vào tứ kết sau chiến thắng thuyết phục 4-0 ngay trên sân Bayer Leverkusen trong trận lượt đi vòng 1/16 Champions League vào rạng sáng 19-2.

Thi đấu trên sân khách nhưng PSG vẫn chủ động tấn công ngay từ những phút đầu. Và quyết tâm của nhà vô địch Pháp đã sớm được đền đáp khi họ tìm được bàn mở tỉ số ngay trong pha lên bóng đầu tiên. Phút thứ 3, sau pha phối hợp với đồng đội, trong tư thế không người kèm, Blaise Matuidi dễ dàng sửa bóng vào góc xa hạ thủ môn Bernd Leno, đưa PSG vượt lên dẫn 1-0.

Bị thủng lưới, Leverkusen dồn đội hình lên đáp trả. Tuy nhiên, với những pha lên bóng chậm và thiếu sáng tạo ở hai cánh, Leverkusen đã không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của PSG.

Không những tấn công yếu kém, Leverkusen còn thi đấu rất sơ hở trong phòng ngự, khiến khung thành thủ môn Bernd Leno luôn phải đặt trong tình trạng báo động. Phút 11, cơ hội lại đến với PSG sau pha lên bóng bên cánh phải. Nhưng lần này, may mắn đã đứng về phía đội chủ nhà khi pha dứt điểm từ cự li chưa đến 10m của Ibrahimovic trúng người trung vệ Omer Toprak dội ra.

Tuy nhiên, với hàng phòng ngự sơ hở và thường xuyên mắc sai lầm, Leverkusen đã không ngăn được PSG có bàn thắng thứ 2. Phút 38, từ đường căng ngang bên cánh trái của Maxwell, Ezequiel Lavezzi băng vào dứt điểm và đã bị hậu vệ Emir Spahic đẩy ngã từ phía sau. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Zlatan Ibrahimovic bình tĩnh đánh bại thủ môn Leno, nâng tỉ số lên 2-0 cho PSG.

Chiến thắng trở nên chắc chắn hơn cho PSG khi họ có được bàn thắng thứ 3 sau đó 4 phút. Phút 42, từ phản công nhanh nơi trung lộ, Maxwell băng lên bên cánh trái đón đường chuyền của Ibrahimovic rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Blaise Matuidi. Sau nỗ lực dứt điểm bất thành, Blaise Matuidi trả bóng lại cho Ibrahimovic tung cú "đại bác" ngay mép vòng cấm hạ thủ môn Bernd Leno, nâng tỉ số lên 3-0 cho PSG.

Với hai bàn thắng ở trận này, Ibrahimovic đã qua mặt Cristiano Ronaldo (9 bàn) để vươn lên dẫ đầu danh sách dội bom tại Champions League với 10 bàn thắng.

Sang hiệp 2, Leverkusen dồn đội hình lên tấn công nhưng hi vọng đã sớm khép lại với thầy trò HLV Sami Hyypia khi hậu vệ Emir Spahic nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 59 sau pha phạm lỗi với Lucas.

Chơi thiếu người, Leverkusen không những không gây được khó khăn cho PSG mà còn phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa ở cuối trận. Tác giả bàn thắng thứ tư cho nhà vô địch Pháp là tiền vệ Yohan Cabaye với một pha dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm (phút 88) sau đường nhả bóng lại của Lucas.

Thắng đậm 4-0, PSG xem như đã cầm chắc vé vào tứ kết dù vẫn còn trận lượt về trên sân nhà. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên