05/11/2017 20:48 GMT+7

Đá bại Arsenal, M.C tạm bỏ xa M.U 8 điểm

TTO
TTO

TTO - Khuya 5-11, Manchester City (M.C) tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi đá bại Arsenal 3-1 trên sân Etihad ở vòng 11 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Clip trận M.C thắng Arsenal 3-1

Trận này, Arsenal chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu nhưng họ vẫn không thể ngăn được sức tấn công hủy diệt của M.C. Phút 19, sau một loạt pha hãm thành, De Bruyne cầm bóng phối hợp bật tường với Fernandinho rồi xâm nhập vòng cấm tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Petr Cech, mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thắng, M.C tiếp tục tấn công và duy trì kiểm soát thế trận bằng những pha phối hợp bật tường nhanh ở cự li ngắn. Với thế trận hoàn toàn lấn lướt, M.C đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở đầu hiệp 2 do công tiền đạo Aguero (49’) với một pha dứt điểm chính xác từ chấm 11m sau tình huống Sterling bị hậu vệ Monreal đẩy ngã trong vòng cấm.

Không còn gì để mất, Arsenal dồn đội hình lên tấn công và tiền đạo Lacazette đã được HLV Wenger tung vào sân. Phút 65, Lacazette tỏa sáng với pha dứt điểm đẹp mắt từ góc hẹp hạ gục thủ môn Ederson, rút ngắn tỉ số xuống 1-2, qua đó thắp lên hi vọng giành điểm Arsenal.

Tuy nhiên, hi vọng của Arsenal đã bị dập tắt sau đó ít phút bởi một sai lầm của trọng tài. Phút 74, từ đường tỉa bóng của Delph, David Silva thoát xuống thực hiện đường chuyền ngang cho Jesus đệm bóng hạ thủ môn Petr Cech từ cự li gần, nâng tỉ số lên 3-1 cho M.C.

Ở tình huống này, trọng tài đã mắc sai lầm, bởi pha quay chậm lại trên truyền hình sau đó cho thấy Silva đã đứng dưới hàng phòng ngự Arsenal. Tuy nhiên, do trọng tài biên không căng cờ nên trọng tài chính Michael Oliver đã công nhận bàn thắng cho M.C, bất chấp sự phản đối của các cầu thủ Arsenal.

Thắng chung cuộc Arsenal 3-1, M.C xây chắc ngôi đầu bảng với 31 điểm và tạm nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai Manchester United (chưa đá vòng 11) lên thành 8 điểm.

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+4, trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-1 thuộc về M.C.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 4 PHÚT.

M.C THAY NGƯỜI! Phút 87, Bernardo Silva vào thay Leroy Sane.

ARSENAL THAY NGƯỜI! Phút 78, Jack Wilshere vào thay Alex Iwobi và Olivier Giroud vào thế chỗ Granit Xhaka.

M.C THAY NGƯỜI! Phút 78, Ilkay Guendogan vào thay Raheem Sterling.

Ở tình huống này, trọng tài đã mắc sai lầm, bởi pha quay chậm lại trên truyền hình sau đó cho thấy Silva đã đứng dưới hàng phòng ngự Arsenal. Tuy nhiên, do trọng tài biên không căng cờ nên trọng tài chính Michael Oliver đã công nhận bàn thắng cho M.C.

Jesus ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 3-1 cho M.C. Ảnh: REUTERS

VAAAOOO...! 3-1 cho M.C, Jesus ghi bàn. Phút 74, từ đường căng ngang của David Silva, Jesus trong tư thế không người kèm đã dễ dàng đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 3-1 cho M.C.

Clip Jesus ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1 cho M.C

CỨU THUA! Phút 68, thủ môn Petr Cech xuất sắc ngã người cản phá cú dứt điểm từ cự li gần của Jesus, cứu cho Arsenal một bàn thua.

Clip Cech cứu thua cho Arsenal

THẺ VÀNG! Phút 67, trung vệ Laurent Koscielny (Arsenal) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi từ phía sau với De Bruyne.

Niềm vui của Lacazette sau khi rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Arsenal. Ảnh: REUTERS

VAAAOOO...! 1-2 cho Arsenal, Lacazette ghi bàn. Phút 65, từ pha lên bóng ở trung lộ, Ramsey đã có đường chuyền thuận lợi cho Lacazette thoát xuống tung cú dứt điểm từ góc hẹp hạ thủ môn Ederson, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Arsenal.

Clip Lacazette rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Arsenal

M.C THAY NGƯỜI! Phút 62, Gabriel Jesus vào thay Sergio Aguero.

Những pha tấn công của Arsenal trong những phút vừa qua dễ dàng bị các cầu thủ M.C hóa giải. Trận đấu đang trở nên quá khó khăn với "pháo thủ".

THẺ VÀNG! Phút 59, Alexandre Lacazette (Arsenal) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với David Silva.

ARSENAL THAY NGƯỜI! Phút 56, tiền đạo Alexandre Lacazette vào thay Francis Coquelin.

Niềm vui của các cầu thủ M.C sau khi Aguero (trái) nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: REUTERS

VAAAOOO...! 2-0 cho M.C, Aguero ghi bàn. Trên chấm 11m, Aguero đánh lừa thủ thành Petr Cech, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C.

Video clip bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C của Aguero

Tình huống Sterling bị Monreal đẩy ngã trong vòng cấm. Ảnh: REUTERS

PENALTY! Phút 49, trọng tài cho M.C được hưởng quả penalty sau tình huống Sterling xâm nhập vòng cấm và bị hậu vệ Monreal đẩy ngã từ phía sau.

Hiệp 2 trận M.C - Arsenal đã bắt đầu.

Phút 45+1, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, M.C đang tạm dẫn trước Arsenal 1-0.

CỨU THUA! Phút 45+1, thủ thành Ederson ngã người đẩy bóng cứu thua cho M.C sau pha dứt điểm hiểm hóc ngay rìa vòng cấm của Ramsey.

Video clip tình huống thủ môn Ederson đẩy cú dứt điểm của Ramsey

Sterling có nhiều pha xử lý không tốt từ đầu trận. Ảnh: REUTERS
Sterling có nhiều pha xử lý không tốt từ đầu trận. Ảnh: REUTERS

NGUY HIỂM! Phút 35, M.C có pha phản công nguy hiểm bên cánh phải. Nhưng ở tình huống cuối cùng, Sterling lại chuyền không tốt cho Sane trong tư thế trống trải, nên không thể gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Petr Cech.

Video clip tình huống xử lý không tốt của Sterling

Arsenal đang nỗ lực đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, do không có nhiều bóng nên các học trò HLV Wenger đã không thể gây khó khăn cho khung thành thủ môn Ederson.

Pha dứt điểm mở tỉ số cho M.C của De Bruyne. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của De Bruyne sau khi mở tỉ số cho M.C. Ảnh: REUTERS

VAAAOOO...! 1-0 cho M.C, De Bruyne ghi bàn. Phút 19, có bóng chếch về bên cánh trái, De Bruyne phối hợp bật tường với Fernandinho rồi băng lên tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Petr Cech, mở tỉ số cho M.C.

Video clip bàn mở tỉ số cho M.C của De Bruyne

BỎ LỠ! Phút 11, tiền vệ Sterling bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho M.C khi đệm hụt bóng trước khung thành bỏ trống sau đường căng ngang bên cánh trái của Sane.

Dù phải đến làm khách trên sân của M.C với rất nhiều bất lợi nhưng Arsenal đã chơi đôi công với đội chủ nhà. Thậm chí, "pháo thủ" là đội chơi nhỉnh hơn trong những phút vừa qua.

Kolasinac (phải, Arsenal) đi bóng trước sự đeo bám của Kyle Walker. Ảnh: REUTERS

NGUY HIỂM! Phút 2, M.C phản công nguy hiểm ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Aguero lại sút chệch cột dọc từ góc hẹp.

Trận M.C - Arsenal đã bắt đầu. Hiệp 1, M.C là đội giao bóng trước.

Tiền vệ Sterling bắt tay các CĐV M.C khi tiến vào sân Etihad. Ảnh: GETTY IMAGES

Trước khi bước vào trận này, M.C đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 28 điểm, còn Arsenal xếp thứ năm với 19 điểm.

Trận này, M.C có đội hình mạnh nhất. Trong khi đó, Arsenal thiếu vắng 4 trụ cột: Shkodran Mustafi, Santi Cazorla, Danny Welbeck và Calum Chambers do chấn thương.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Man City: Ederson, Walker, Stones, Otamendi, Delph, De Bruyne, Fernandinho, David Silva, Sterling, Aguero, Sane.

Arsenal: Cech, Bellerin, Koscielny, Monreal, Kolasinac, Xhaka, Coquelin, Ramsey, Ozil, Iwobi, Sanchez.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0