17/10/2017 11:38 GMT+7

​Saigon Heat thuê HLV vô địch giải nhà nghề Canada chinh phục ABL

T.PHÚC (từ Philippines)
T.PHÚC (từ Philippines)

TTO - Đội Saigon Heat đã thuê HLV vừa đăng quang ở Giải bóng rồ nhà nghề Canada Kyle Julius để thực hiện mục tiêu vào đến chung kết Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2017-2018.

Ông Connor Nguyễn (phải) chia sẻ trong buổi họp báo giới thiệu ABL 2017-2018. Ảnh: T.P
Ông Connor Nguyễn (phải) chia sẻ trong buổi họp báo giới thiệu ABL 2017-2018. Ảnh: T.P

Ngày 17-10, buổi họp báo giới thiệu Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2017-2018 đã diễn ra tại khách sạn Shangri-La ở Manila (Philipines). Theo đó, ABL 2017-2018 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 17-11 với số lượng tham dự kỷ lục là 9 đội, trong đó có nhiều đội mạnh đến từ Đài Loan, Philipines, Hồng Kông..

Saigon Heat sẽ là đại diện duy nhất của VN ở giải đấu này. Giới chuyên môn đánh giá chất lượng chuyên môn giải năm nay sẽ được nâng lên.

Ông Connor Nguyễn – Giám đốc điều hành CLB bóng rổ Saigon Heat - chia sẻ: “Sau 3 mùa liên tiếp vào đến bán kết, Saigon Heat mạnh dạn đặt mục tiêu vào đến chung kết của giải năm nay. Chúng tôi đã thuê HLV mới, giữ lại một số cầu thủ tốt nhất từ năm ngoái và tìm thêm những con người phù hợp để đưa đội vươn lên tầm cao mới”.

Các đội bóng giới thiệu trang phục thi đấu mùa giải mới. Ảnh: T.P
Các đội bóng giới thiệu trang phục thi đấu mùa giải mới. Ảnh: T.P

Tân HLV người Canada Kyle Julius của Saigon Heat có bản lý lịch rất ấn tượng. Trước khi đặt chân đến VN, ông đã đưa CLB London Lightning vô địch giải bóng rổ nhà nghề Canada 2017 với những thống kê kỷ lục như: đội có chuỗi trận thắng liên tục nhiều nhất (17 trận) và thắng tổng cộng 35/40 trận,..

Trao đổi với Tuổi Trẻ, HLV Kyle Julius nói: “Tôi sẽ xây dựng lối chơi mới để Saigon Heat chinh phục các mục tiêu tại ABL năm nay. Tôi sẽ tìm cầu thủ thích hợp để tạo dựng bản sắc riêng cho đội bóng. Hiện tôi vẫn đang cân nhắc nhiều cái tên nên chưa thể công bố đó là những ai. Tuy nhiên, tôi sẽ xây dựng một đội bóng khiến khán giả VN tự hào”.

HLV Kyle Julius cũng cho biết, ngoài việc tuyển lựa các ngôi sao nước ngoài, cánh cửa của Saigon Heat vẫn luôn rộng mở cho các cầu thủ Việt. HLV Kyle Julius  nói: “Tôi đang tìm thêm những cầu thủ người Việt đang chơi tốt tại Giải bóng rổ nhà nghề VN (VBA), không phân biệt của đội nào, để đưa vào Saigon Heat thi đấu ABL. Cơ hội sẽ chia đều cho tất cả”.

T.PHÚC (từ Philippines)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0