09/11/2008 06:40 GMT+7

Fred giúp Lyon duy trì ngôi đầu bảng

THẢO NGUYÊN (tổng hợp)
THẢO NGUYÊN (tổng hợp)

TTO - Bàn thắng duy nhất của tiền đạo người Brazil Fred đã giúp Lyon thắng Monaco 1-0 đồng thời duy trì được khoảng cách 4 điểm với Marseille - đội cũng có chiến thắng trong vòng đấu này.

RJjKlDuC.jpgPhóng to
Fred (trái) đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Lyon thắng Monaco - Ảnh AFP

Có thể nói Lyon đã tạm thời vượt qua được cơn khủng hoảng của mình và hôm nay sự trở lại của các cựu binh như Sidney Govou và Fabio Santos càng làm cho họ tự tin hơn. Trong hiệp một, Lyon đã chơi lấn lướt hơn và hai lần hậu vệ người Thụy Điển Kim Kallstrom đã đến gần được mục tiêu nhưng không thành công. Ngoài ra tiền vệ Jeremy Toulalan cũng có một cơ hội nhưng cũng không tận dung được.

Trước một Lyon quyết tâm giành chiến thắng, hàng phòng ngự Monaco - dưới sự chỉ huy của cầu thủ trẻ người Cameroon Nicolas Nkoulou - đã chơi rất xuất sắc. Tuy nhiên chỉ trong một phút lơi lỏng ở phút thứ 55, Monaco đã phải trả giá. Hậu vệ Kallstrom của Lyon xâm nhập vòng cấm địa rồi chuyền cho Fred và tiền đạo này không bỏ lỡ cơ hội, ghi bàn thắng thứ 2 của mình tại giải.

Hiện hàng hậu vệ Lyon đang có thành tích rất tốt khi chưa để thủng lưới bàn nào trong 5 trận gần nhất. Điều này chưa hẳn là hàng phòng ngự Lyon tổ chức tốt mà một phần có lẽ vì tiền đạo đối phương kém duyên. Đơn cử như trong trận gặp Monaco, ở những phút cuối trận, tiền đạo Meriem của đội khách đã đánh đầu chệch cột dọc trong tư thế rất thoải mái.

Trong khi đó đội nhì bảng Marseille vẫn kiên trì bám đuổi. Đã có những lúc Marseille nắm trong tay cơ hội soán ngôi của Lyon nhưng họ đã bỏ qua để rồi bây giờ lại phải đóng vai của kẻ bám đuổi. Ở vòng đấu này, Ben Arfa và Kone tiếp tục truyền cảm hứng đem về chiến thắng 3-0 cho Marseille trước đội bóng mới thăng hạng Grenoble.

Ben Arfa - cầu thủ đã chuyển từ Lyon về Marseille hồi mùa hè - đang thi đấu rất thành công trong thời gian gần đây. Dù đang đóng vai kẻ bám đuổi nhưng Arfa vẫn rất tin vào việc Marseille sẽ soán ngôi Lyon trong mùa bóng năm nay. Arfa nói: "Chúng tôi đang ở trong cuộc đua giành chức vô địch. Giành chiến thắng 3-0 trên sân khách là điều không dễ. Chúng tôi là một đội bóng giỏi với những tiềm năng chưa được khai thác hết".

Ngoài Lyon và Marseille thì đội bóng đứng thứ 3 là Bordeaux cũng giành trọn 3 điểm trong đêm thi đấu này. Tiền đạo người Argentina Fernando Cavenaghi và Chamakh cùng lập công đem về chiến thắng 2-0 cho Bordeaux trước Auxerre.

Kết quả các trận đấu vòng 13 Ligue 1 diễn ra rạng sáng ngày 9-11-2008:

Nantes<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

1-0

Toulouse

Monaco

0-1

Lyon

Lorient

0-1

Nice

Grenoble

0-3

Marseille

Caen

0-1

Le Harve

Bordeaux

2-0

Auxerre

Sochaxu

2-1

Le Mans

THẢO NGUYÊN (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0