15/10/2013 10:37 GMT+7

Đôi Quyền/Tùng giành HCV bộ đôi tốc độ nam

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 15-10, đôi Trần Văn Quyền/Huỳnh Thanh Tùng (Quân đội) đã lên ngôi vô địch nội dung bộ đôi tốc độ nam (500m) tại Giải vô địch xe đạp toàn quốc 2013 diễn ra ở TP Vũng Tàu.

Ở nội dung bộ đôi tốc độ, người dẫn (chạy trước) phải tạo tốc độ lớn để “kéo” đồng đội trong khoảng từ 235m đến 265m đầu tiên. Sau đó, người dẫn phải dạt ra để người rút (chạy sau) vượt lên tung nước rút về đích. Thành tích của đôi đó sẽ được tính bằng thành tích người tung nước rút về đích.

Ngay vòng đấu knock-out đầu tiên, đôi Trần Văn Quyền/Huỳnh Thanh Tùng gây bất ngờ khi giành chiến thắng trước ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Mai Nguyễn Hưng/Lê Văn Duẩn (TPHCM). Chiến thắng này có phần dễ dàng cho đôi tay đua của Quân đội bởi đôi đôi tay đua TPHCM gặp trục trặc khi xuất phát.

Ở vòng bán kết, Trần Văn Quyền/Huỳnh Thanh Tùng tiếp tục giành thắng lợi cách biệt trước đôi tay đua khác của TPHCM là Nguyễn Ngọc Thanh/Lê Nguyệt Minh. Sau 2 chiến thắng khá dễ dàng, đôi Trần Văn Quyền/Huỳnh Thanh Tùng tự tin bước vào chung kết cùng đôi đối thủ khá mạnh của An Giang Lâm Công Danh/Nguyễn Thành Tâm.

Hai đôi đã cống hiến cho khán giả màn đọ sức vô cùng quyết liệt. Với guồng chân mạnh mẽ, Trần Văn Quyền đã có màn nước rút ấn tượng cuối cùng buộc Nguyễn Thành Tâm phải chấp nhận thất bại khi còn cách đích gần 100m. Đây là năm thứ hai liên tiếp Trần Văn Quyền vô địch nội dung này và thành công của anh có sự giúp sức không nhỏ của tay đua trẻ Huỳnh Thanh Tùng – người vừa trở về từ chuyến tập huấn tại Thụy Sĩ.

Ở giải nữ, chức vô địch đã thuộc về hai cô gái An Giang Trần Thị Phương Trang/Nguyễn Thị Thật. Ở lượt chạy chung kết, Trần Thị Phương Trang/Nguyễn Thị Thật đã có chiến thắng khá thuyết phục trước đôi Võ Thị Phương Phi/Nguyễn Thùy Dung (Cấp thoát nước – Môi trường Bình Dương).

[box]

Chiều ngày 15-10, ê-kíp TPHCM gồm các tay đua Lê Văn Duẩn, Trương Nguyễn Thanh Nhân, Trần Thanh Nhanh và Mai Nguyễn Hưng đã xuất sắc giành HCV nội dung đua 4km đồng đội tính giờ nam với thời gian 4phút 51,92 giây.

Trong khi đó, HCV nội dung 3km đồng đội tính giờ nữ đã thuộc về các cô gái Cấp thoát nước - Bình Dương là Nguyễn Thùy Dung, Võ Thị Phương Phi, Nguyễn Phan Ngọc Trang, Nguyễn Ngọc Kim Ngân thời gian 4 phút 14,32 giây.

Ngày 16-10, các tay đua sẽ thi đấu nội dung cuối cùng là xuất phát đồng hàng cá nhân và đồng đội nam có lộ trình 160km.

[/box]

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0