24/08/2017 06:00 GMT+7

15h hôm nay (24-8): Liệu U-22 VN có giành được 1 điểm?

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Liệu đội tuyển U-22 VN đạt được mục tiêu giành một điểm trước U-22 Thái Lan ở lượt trận cuối cùng bảng B SEA Games 2017 lúc 15h hôm nay (24-8, VTV6 THTT) trên sân Selayang để có mặt tại bán kết?

Tuấn Anh (8) nhiều khả năng sẽ đá cặp với Xuân Trường ở tuyến giữa. Ảnh: N.K

Không hề chọn đua bàn thắng trong cả 3 trận vừa qua với các đối thủ yếu hơn, U-22 Thái Lan đã sớm xác định sẽ tranh vé vào bán kết với U-22 VN trong trận cuối cùng. Rõ nhất là ở trận thắng U-22 Philippines 2-0 hôm 22-8, HLV Worrawoot Srimaka chủ động cất vài trụ cột, trong đó có cả đội trưởng Chenrop Samphaodi, nhằm dưỡng sức cho trận đấu với U-22 VN vào chiều nay.

Tổn thất duy nhất mà U-22 Thái Lan gặp phải trong trận đấu buộc phải thắng U-22 VN là sự vắng mặt của tiền vệ tổ chức lối chơi Chaiyawat Buran do án phạt treo giò. Tuy nhiên, U-22 Thái Lan sẽ không vì thế mà yếu đi khi chạm trán với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Vì đơn giản Thái Lan khi đá với những đối thủ mạnh thường chơi rất tốt, thay vì hình ảnh kém thuyết phục như khi đối đầu với các đội bóng yếu. Đặc biệt, Thái Lan thường thể hiện đẳng cấp hơn hẳn khi đối đầu với các đội bóng VN.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Worrawoot Srimaka tự tin nói: “Mục tiêu của U-22 Thái Lan khi đến SEA Games 2017 là bảo vệ ngôi vô địch, nên chúng tôi buộc phải thắng U-22 VN để thực hiện mục tiêu đó. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu rất quan trọng này”.

Dù chỉ cần một kết quả hòa trước U-22 Thái Lan là giành vé vào bán kết, nhưng khó khăn lại đang vây quanh thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Đầu tiên là về chuyên môn. Đối đầu với đối thủ mạnh như U-22 Thái Lan, U-22 VN cần phải có những tiền vệ đánh chặn tốt để hạn chế sức tấn công của đối thủ từ vòng tròn giữa sân. Tuy nhiên, U-22 VN lại không có tiền vệ mạnh mẽ Duy Mạnh do chấn thương. Trong tay HLV Nguyễn Hữu Thắng hiện còn ba tiền vệ trung tâm đúng nghĩa là Xuân Trường, Tuấn Anh và Đông Triều. Chọn ai là chuyện khiến HLV Hữu Thắng đau đầu.

Khó khăn thứ hai cũng không kém phần quan trọng là chọn ai đá tiền đạo cắm? Tuấn Tài hai trận được đá chính vừa qua đều chơi tệ, bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn khiến dư luận phải “nổi sóng” vì bực tức. Liệu HLV Nguyễn Hữu Thắng có đủ dũng cảm để tiếp tục đặt niềm tin vào cậu học trò quê Nghệ An này trong trận đấu có ý nghĩa sống còn với U-22 VN, hay sẽ quay lại với phương án Đức Chinh?

HLV Hữu Thắng sẽ phải tìm câu trả lời cho những bài toán hóc búa này. Nhưng theo chúng tôi, với những gì thể hiện từ đầu giải đến nay, U-22 VN ít nhất sẽ tìm được một kết quả hòa trước Thái Lan.

Đội hình dự kiến của U-22 VN: Thủ môn Minh Long. Bốn hậu vệ Văn Hậu (trái), Tiến Dũng, Văn Khánh, Văn Thanh (phải). Bốn tiền vệ Quang Hải (trái), Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn (phải). Cặp tiền đạo Công Phượng, Tuấn Tài.

Điều kiện nào giúp U-22 VN lọt vào bán kết?

Sau 4 lượt trận, U-22 VN tạm dẫn đầu bảng B với 10 điểm, xếp thứ hai là Thái Lan (cùng 10 điểm nhưng có hiệu số kém hơn). Indonesia đứng thứ ba với 8 điểm.

Ở lượt trận cuối diễn ra lúc 15h hôm nay (23-8), U-22 VN gặp Thái Lan, còn U-22 Indonesia đụng độ Campuchia. Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ giành quyền đi tiếp nếu:

Thắng Thái Lan. Kết quả này giúp U-22 VN đoạt ngôi đầu bảng.

Hòa Thái Lan. Kết quả này cũng giúp U-22 VN đoạt ngôi đầu bảng nếu U-22 Indonesia không thắng được Campuchia từ 8 bàn trở lên. Nếu U-22 VN hòa Thái Lan và Indonesia thắng Campuchia từ 3 bàn trở lên thì Thái Lan sẽ bị loại.

Thua Thái Lan đồng thời U-22 Indonesia không thắng Campuchia. Kết quả này giúp U-22 VN đi tiếp với vị trí nhì bảng.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0