07/08/2013 05:41 GMT+7

Premier League thích “hàng” Tây Ban Nha

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Sau gần hai tháng theo đuổi ráo riết, cuối cùng Tottenham đã mua được tiền đạo 28 tuổi Roberto Soldado từ CLB Sevilla với giá kỷ lục 26 triệu bảng Anh.

Dù nhiều người cho rằng Tottenham hơi phung phí khi bỏ ra cái giá quá cao cho tiền đạo người Tây Ban Nha này, nhưng cũng có ý kiến ủng hộ quyết định của Tottenham vì Soldado đã chơi xuất sắc ở Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) mùa rồi với 35 trận ra sân, ghi 24 bàn thắng và chơi khá hay cùng đội tuyển Tây Ban Nha ở Cúp liên đoàn các châu lục 2013 diễn ra tại Brazil.

Việc Soldado có xứng đáng với cái giá 26 triệu bảng hay không phải chờ đến khi Giải ngoại hạng Anh (Premier League) khởi tranh mới có câu trả lời. Nhưng có một hiện tượng ngày càng phổ biến trên thị trường chuyển nhượng là việc các đội bóng ở Premier League tỏ ra rất chuộng ”hàng” Tây Ban Nha. Cụ thể, đến thời điểm này có ít nhất 15 cầu thủ từ Tây Ban Nha gia nhập Premier League, trong đó có những hợp đồng đắt hơn 20 triệu bảng Anh như: Soldado (Tottenham), Jesus Navas, Alvaro Negredo (Manchester City).

Theo thống kê mới đây của báo chí Anh, có khoảng 50 cầu thủ Tây Ban Nha sẽ chơi ở Premier League mùa tới. Hầu hết trong số đó đều đóng vai trò trụ cột và được kỳ vọng rất nhiều ở các đội bóng lớn như: Cazorla (Arsenal), Mata (Chelsea), Luis Alberto, Iago Aspas (Liverpool), David Silva, Negredo, Navas (Manchester City), David De Gea (Manchester United).

Lý do Premier League thích “hàng“ Tây Ban Nha là do trong một thập kỷ trở lại đây, nhiều cầu thủ Tây Ban Nha thích ứng rất nhanh với môi trường bóng đá Anh. Bằng chứng là nhiều người mới “chân ướt chân ráo” từ Tây Ban Nha chuyển đến Anh đã ngay lập tức có được thành công như Torres, Arteta, Silva, Mata trước đây hay Cazorla (Arsenal), Michu (Swansea City) ở mùa rồi.

Một nguyên nhân khác cũng khiến cầu thủ Tây Ban Nha ngày càng được ưa chuộng là đa số họ đều thuộc dạng “lành tính”, chủ yếu tập trung vào đá bóng và ít khi tạo những xìcăngđan ầm ĩ bên ngoài sân cỏ như các cầu thủ Anh hoặc Nam Mỹ. Ngoài ra, trong nhiều giải đấu đã qua của Premier League cũng rất ít thấy chuyện cầu thủ Tây Ban Nha chơi xấu trên sân, phản ứng thái quá với khán giả hoặc gây gổ với đồng đội...

Mặt khác, các cầu thủ Tây Ban Nha luôn khát khao được đến Anh chơi bóng. Tiền đạo người Tây Ban Nha Michu từng nói với tờ The Sun (Anh): “Premier League giàu tính cạnh tranh hơn nhiều so với La Liga vì bạn có thể tạo nên bất ngờ trên sân của bất cứ đối thủ nào. Còn ở Tây Ban Nha thì gần như không thể đến Nou Camp hoặc Bernabeu mà mong có được thành công. Rồi khán giả và các giá trị kinh tế ở Anh cũng tốt hơn hẳn so với những nơi khác tại châu Âu”.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên