18/06/2012 19:57 GMT+7

Prandelli và con bài tẩy mang tên Diamanti

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Trong buổi tập hôm qua 17-6, HLV Prandelli đã bí mật xếp đội hình 4-3-1-2 nhưng khi cánh phóng viên bắt đầu có mặt trên sân, nhà cầm quân này đã chuyển sang sơ đồ 3-4-1-2.

pvyin9IH.jpgPhóng to
Các tuyển thủ Ý thoải mái trước buổi tập chuẩn bị cho trận gặp Ireland - Ảnh: Getty Images

Ở đội hình 4-3-1-2, HLV Prandelli đã xếp trung vệ Barzagli đá cặp với Chiellini ở trung tâm hàng tiền vệ còn hai cánh là Abate và Balzaretti. Như vậy ba hậu vệ đá chính trong hai trận vừa qua là Bonucci, Maggio cùng Giaccherini bị loại khỏi đội hình này.

Tin Barzagli trở lại, "người Mohican" cuối cùng của chuỗi trung vệ lừng lẫy mà nước Ý đào tạo ra, đã tiếp thêm sức mạnh cho tuyển Ý. Và cũng nhờ vậy, Daniel de Rossi được đưa trở lại vị trí sở trường ở hàng tiền vệ, cùng với Pirlo và Marchisio. Nếu bộ ba này đá đúng phong độ, sức công phá bằng những đường chuyền hay tỉa bóng ở cự ly trung bình là "không thể cản".

Cặp tiền đạo chính là Cassano - Balotelli hoặc Cassano - Di Natale, tùy thuộc vào phong độ và chấn thương của cầu thủ gốc Ghana.

Trong hai trận vừa qua, người ta nói nhiều đến hai vấn đề của đội bóng màu thiên thanh đó là thể lực của các cầu thủ Ý và thứ hai là việc bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn, đặc biệt là Balotelli. HLV Prandelli dù rất bức xúc với Balotelli nhưng dường như ông sẽ trao cơ hội cuối cùng của tuyển Ý cho Balotelli.

Nhà cầm quân 54 tuổi cho biết: "Tôi đã gào khản giọng trong suốt 15 phút nhưng vẫn không thể khiến cậu ta di chuyển theo ý đồ. Và khi Balotelli làm đúng ý tôi, cậu ta lại không giữ được bóng. Nếu vẫn tin tưởng cầu thủ trẻ này, bạn phải nói hết sự thật và tình thế hiện tại cho cậu ấy. Tôi đã làm như vậy".

Trước đội hình quá yếu của Ireland, có lẽ bộ ba Pirlo - Rossi - Marchisio đã đủ sức phòng ngự do đó không cần phải tăng cường Motta ở tuyến giữa. Do đó vấn đề lớn nhất ở đội hình này là ai sẽ là tiền vệ thứ tư, đá ở vị trí hộ công ngay phía sau cặp tiền đạo.

Nhiều người cho rằng đó là Montolivo - tân binh của AC Milan, nhưng một số khác cho rằng đó là Diamanti, cầu thủ của Boglona bất ngờ được triệu tập tại Euro 2012 lần này. Theo cánh nhà báo Ý, phong độ của Diamanti trong những buổi tập vừa qua là hết sức ấn tượng.

Đánh giá về Diamanti, HLV Prandelli khẳng định đây là một phương án của tuyển Ý bởi cầu thủ này đã tiến bộ không ngừng trong các buổi tập. Diamanti có thể chơi ở trung tâm hàng tiền vệ nếu Ý dâng lên phía trước.

HLV Prandelli cũng thừa nhận ở trận gặp Croatia vừa qua, ông đã định đưa Diamanti vào sân để kết liễu trận đấu nhưng khi Croatia ghi bàn, ông đã "suy nghĩ lại".

Tuyển Croatia trấn an tuyển Ý

Phía TBN và Croatia đều đã lớn tiếng khẳng định họ sẽ không bắt tay với tỷ số hòa 2-2 để loại tuyển Ý. Mới nhất là tiền vệ Luca Modric của Croatia. Anh nói: "Rặc là ngu xuẩn mới nói đến điều này. Những câu chuyện như thế không tốt cho bóng đá. Tôi chắc chắn cả hai đội sẽ ra sân để giành chiến thắng. Tôi không muốn nói nhiều về điều này. Nhưng tuyển Ý có thể yên tâm thi đấu.

Còn HLV Bilic khẳng định không dám nhìn vào mắt học trò nếu như chỉ đạo hòa 2-2. Cựu tuyển thủ Robert Jarni, người đã từng khoác áo Real Madrid, cũng có nhận định tương tự.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên