28/08/2013 05:06 GMT+7

Play-off Champions League: Arsenal và Schalke vào vòng bảng

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 28-8, Arsenal đã hạ Fenerbahce 2-0 trên sân nhà, còn Schalke đánh bại PAOK Thessaloniki 3-2 trên sân khách trong trận play-off lượt về để cùng giành vé dự vòng đấu bảng Champions League.

Trên sân Emirates, Arsenal dù không có lực lượng mạnh nhất nhưng vẫn dễ dàng làm chủ cuộc chơi trước một Fenerbahce quá yếu. Ở trận này, Arsenal chỉ cần thủ hòa hoặc để thua tối thiểu vẫn có vé đi tiếp nhờ thắng lợi 3-0 ở trận lượt đi.

Nhưng HLV Arsene Wenger vẫn chỉ đạo các học trò chơi tấn công. Và khi Arsenal chơi với quyết tâm cao, Fenerbahce không phải là đối thủ của họ. Phút 25, từ pha lên bóng ở trung lộ, Theo Walcott xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Podolski rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Aaron Ramsey từ cánh phải ập vào tung cú sút chìm hạ thủ thành Demirel, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.

Trận đấu được an bài ở phút 72 khi Arsenal có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Tác giả bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho "Pháo thủ" vẫn là tiền vệ Aaron Ramsey với một pha đặt lòng chính xác trong vòng cấm sau đường căng ngang bên cánh trái của Keiran Gibbs.

Với chiến thắng này, Arsenal đã vượt qua Fenerbahce với tỉ số cách biệt 5-0 sau 2 lượt trận (lượt đi thắng 3-0) và giành quyền lọt vào vòng đấu bảng Champions League.

Sau trận đấu, HLV đội Arsenal Wenger cho biết, tiền đạo Lukas Podolski sẽ nghỉ thi đấu chừng 3 tuần vì dính chấn thương. 

* Cùng giành quyền đi tiếp như Arsenal còn có FC Basel (Thụy Sĩ), Austria Wien (Áo), Steaua Bucuresti (Romania) và Schalke 04 (Đức), trong đó Schalke 04 là đội gây ấn tượng mạnh nhất với chiến thắng 3-2 ngay trên sân của PAOK Thessaloniki (Hi Lạp).

Nói Schalke 04 gây ấn tượng bởi ở trận lượt đi vào tuần trước, đại diện nước Đức đã bị PAOK Thessaloniki cầm chân 1-1 ngay tại thánh địa Veltins-Arena. Kết quả này khiến Schalke 04 gặp bất lợi vì ở trận lượt về họ phải thi đấu trên sân PAOK Thessaloniki.

Nhưng với bản lĩnh, kinh nghiệm, cùng với quyết tâm cao độ, Schalke 04 đã chơi một trận tưng bừng trên sân Toumpas PAOK trong trận lượt về và đã đánh bại PAOK Thessaloniki với tỉ số 3-2 dù chỉ 10 người từ phút 64 (tiền vệ Jermaine Jones bị truất quyền thi đấu khi tỉ số đang là 1-1).

Người hùng của Schalke 04 ở trận này là tiền đạo Adam Szalai với một cú đúp, trong đó bàn thắng ấn định tỉ số 3-2 được Adam Szalai thực hiện ở phút 90. Bàn còn lại của Schalke 04 được ghi do công tiền vệ Julian Draxler với pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 67 (hai bàn gỡ của PAOK Thessaloniki được ghi do công Stefanos Athanasiadis 53' và Konstantinos Katsouranis 79').

Thắng chung cuộc 4-3 (lượi đi hòa 1-1), Schalke 04 giành quyền đi tiếp, giúp Bundesliga sánh ngang cùng Premier League (Anh) với 4 đại diện góp mặt ở vòng đấu bảng Champions League 2013-14. 

Kết quả các trận lượt về play-off Champions League sáng 28-8:

Arsenal - Fenerbahce: 2-0 (5-0)Austria Wien - Dinamo Zagreb: 2-3 (4-3)Basel - Ludogorets Razgrad: 2-0 (6-2) Legia Warszawa - Steaua Bucuresti: 2-2 (3-3) * PAOK Thessaloniki - Schalke 04: 2-3 (3-4) 

* Trong ngoặc là tỉ số chung cuộc, đội in đậm giành quyền đi tiếp. (*) Steaua Bucuresti giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên