12/11/2015 16:15 GMT+7

Platini không được phép tranh cử chủ tịch FIFA

H.D
H.D

TTO - Ngày 12-11 (giờ Thụy sỹ), Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã phê duyệt danh sách 5 ứng cử viên chạy đua cho chức chủ tịch FIFA trong cuộc bầu cử diễn ra ngày 26-2-2016. Theo đó, chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini không được phép tranh cử.

Năm ứng cử viên mà FIFA cho phép tranh cử gồm: Hoàng tử Jordan Ali Al Hussein, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) người Bahrain Sheikh Salman Bin Ebrahim Al Khalifa, cựu quan chức FIFA người Pháp Jerome Champagne, Tổng thư ký UEFA người Thụy Sĩ Gianni Infantino và doanh nhân, chính trị gia người Nam Phi Tokyo Sexwale.

Ông Michel Platini. Ảnh: AFP

Trước đó, sau ngày cuối cùng nộp hồ sơ tham gia tranh cử chủ tịch (26-10), FIFA đã công bố rộng rãi tên 7 ứng cử viên, trong số này có Michel Platini và chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Liberia Musa Hassan Bility. Tuy nhiên, hai ứng cử viên này đã không được FIFA phê duyệt hồ sơ tranh cử.

Ông Platini đang bị Ủy ban đạo Đức của FIFA đình chỉ hoạt động bóng đá trong 90 ngày vì "nghi án" tham nhũng. Trong khi đó, ông Musa Hassan Bility bị FIFA từ chối tư cách ứng cử viên. Trong quá khứ, ông Bility từng bị Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) cấm sáu tháng vì vi phạm quy định sử dụng tài liệu mật.

FIFA cho biết, Platini và Musa Hassan Bility có quyền kiện lên Tòa án Thể thao quốc tế (CAS).

H.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Michel Platini FIFA Platini