05/12/2013 19:01 GMT+7

Platini đề xuất bỏ thẻ vàng

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini vừa đề xuất ý tưởng bỏ thẻ vàng trong trận đấu mà thay vào đó, mỗi khi phạm lỗi cầu thủ sẽ bị truất quyền thi đấu tạm thời trong 10 hay 15 phút.

Trong buổi trả lời phỏng vấn với tờ AS, ông Michel Platini nói: "Tôi muốn thay đổi hệ thống thẻ phạt. Tôi muốn luật giống như môn bóng bầu dục, trừng phạt cầu thủ phạm lỗi bằng cách truất quyền thi đấu trong 10 hay 15 phút".

Theo ông Michel Platini, với hệ thống phạt của môn bóng bầu dục, chính đội bị phạm lỗi sẽ được hưởng lợi trực tiếp. Trong khi đó, ở môn bóng đá hiện nay, đội bóng được hưởng lợi lại là một đội khác. Ví dụ tại Champions League, cầu thủ Y bị phạt hai thẻ vàng ở trận đấu gặp đội A và một thẻ vàng ở trận gặp đội B. Kết quả anh này bị treo giò ở trận đấu với đội C. Như vậy, đội được hưởng lợi là đội C trong khi đội A và B không có lợi ích trực tiếp.

Tuy nhiên, ông Michel Platini khẳng định đây mới chỉ là ý tưởng. Ông nói: "Đây mới là ý kiến của tôi. Bây giờ cần xem xét ý tưởng này có thật sự khả thi và có lợi ích cho môn bóng đá không".

Ngoài ra, trong buổi phỏng vấn này, ông Platini cũng cho biết ông ủng hộ việc dành một suất tham dự Champions League dành cho đội vô địch cúp quốc gia. Hiện nay các suất dự Champions League chỉ dựa vào bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia. Ông Michel Platini cho biết vấn đề này sẽ được đưa ra biểu quyết trước khi thành luật.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên