13/09/2016 11:00 GMT+7

“Pivo” Minh Trí lập công lớn

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Chiến thắng 4-2 của tuyển futsal VN trước Guatemala (hạng 24 thế giới) ở bảng C World Cup 2016 tại Colombia sáng 12-9 (giờ VN) nhờ công lớn của tiền đạo 20 tuổi Nguyễn Minh Trí - người lập hat-trick ở trận này.

Niêm vui ghi bàn của Minh Trí (trái) trong trận thắng Guatemala. Ảnh: QUANG THẮNG

Chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của Minh Trí, HLV trưởng Bruno Garcia có lẽ là người hạnh phúc nhất. Dù chỉ xem Minh Trí thi đấu ở giải học sinh khi anh vẫn còn đang khoác áo đội trẻ Thái Sơn Nam chứ chưa được lên đội 1, nhà cầm quân người Tây Ban Nha này đã mạnh dạn đưa Minh Trí lên thẳng đội tuyển futsal VN tham dự giải Grand Prix ở Brazil hồi tháng 11-2014. Trước đó, chỉ có mỗi Ngô Ngọc Sơn từng được HLV Bruno gọi thẳng lên đội tuyển tham dự Giải futsal châu Á hồi tháng 5-2014 mà chưa qua đội 1 Thái Sơn Nam.

Hạnh phúc không nói nên lời

Trận đấu kết thúc từ rất lâu nhưng Minh Trí cùng các đồng đội vẫn lâng lâng khó tả. Anh được mọi người chúc mừng rất nhiều nhưng vui nhất có lẽ là lời chúc mừng từ cha mẹ qua điện thoại từ quê nhà Long An. Trao đổi qua điện thoại, Minh Trí cho biết: “Từ sáng sớm 12-9, chị tôi đã thức giấc, lên mạng để tìm đường link xem trực tiếp trận đấu này vì nhà tôi không xem được trận đấu qua truyền hình. Cả nhà ai cũng vui khi thấy tôi ghi bàn. Chiến thắng chung cuộc trước Guatemala càng khiến cả nhà hạnh phúc”.

Chia sẻ cảm giác của mình khi lần đầu tiên thi đấu ở World Cup và lập ngay hat-trick, Minh Trí bảo: “Tôi không biết nói gì vào lúc này. Tôi chỉ biết mình rất vui và hạnh phúc vì đã giúp đội giành chiến thắng trước Guatemala. Tôi xin cảm ơn tất cả người hâm mộ ở quê nhà đã cổ vũ cho đội và cũng xin cảm ơn các anh trong đội. Nhờ sự động viên tinh thần cũng như sự hỗ trợ hiệu quả của các anh trong đội mà tôi thi đấu tự tin và ghi được bàn thắng. Tôi chơi ở vị trí tiền đạo nên phải dứt điểm ở nhiều tư thế. Những tình huống dẫn đến bàn thắng, tôi và các đồng đội trong lúc tập luyện đều được HLV cho tập rất nhiều lần nên hoàn toàn tự tin khi dứt điểm”.

Nhưng để Minh Trí có thể chơi bùng nổ trong trận đấu với Guatemala, HLV Bruno Garcia lẫn trưởng đoàn Trần Anh Tú đã phải có cuộc nói chuyện riêng để đả thông tư tưởng cho cầu thủ trẻ này. HLV Bruno nói thêm: “Tôi rất hiểu tính Minh Trí, biết em không ghi được bàn nào trong suốt chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha và Argentina nên tỏ ra khá sốt ruột. Do đó, ngay sau khi đặt chân đến Colombia, tôi đã có một buổi tâm sự với cả đội. Đặc biệt là với Minh Trí, tôi vừa động viên vừa chỉ ra những nhược điểm cậu ấy cần phải khắc phục, nhất là việc xử lý bóng còn chậm, chưa dứt khoát. Đáng mừng là ở trận gặp Guatemala, Minh Trí đã khắc phục được các nhược điểm đó qua ba bàn thắng đẹp mắt của em ấy”.

Mẫu tiền đạo cắm lý tưởng

Nhà ở Long An và khoác áo U-15 Long An, Minh Trí hay theo mấy anh lớn đi đá futsal sau giờ học. Thấy Minh Trí mê futsal, một người anh đang thi đấu cho đội Tâm Nhật Minh ở TP.HCM chỉ lên Sài Gòn thi tuyển vào CLB Thái Sơn Nam. Thế là hè năm 2011, cậu bé 15 tuổi Minh Trí xin phép cha mẹ rồi xách giày lên TP.HCM thi tuyển.

Nhưng khi đó, CLB Thái Sơn Nam đã kết thúc đợt tuyển sinh. Dù vậy, Minh Trí không nản lòng. Anh xin được thi tuyển lại và được các HLV, đặc biệt là giám đốc kỹ thuật Ngô Lê Bằng chấm ngay vì màn thể hiện tốt của mình. Tuy nhiên, do các bạn cùng lứa 1996 ở đội Thái Sơn Nam đã làm thủ tục nhập học nên Minh Trí phải chờ hết học kỳ 1 năm học 2011-2012 rồi mới chuyển từ Long An lên TP.HCM ăn tập dài hạn. Xuất phát chậm hơn nhưng Minh Trí luôn là người thể hiện kỹ thuật tốt và được HLV trưởng tuyến trẻ Zego (Brazil) đánh giá cao.

Futsal VN thiếu một cầu thủ chơi ở vị trí tiền đạo cắm (tiếng Tây Ban Nha gọi là “Pivo”), người đòi hỏi phải biết chơi tì đè tốt để giữ bóng kiến tạo cho đồng đội ghi bàn hay tự mình dứt điểm. Khi Minh Trí vào đội trẻ Thái Sơn Nam rồi sau này lên đội lớn và đội tuyển quốc gia, từ HLV Zego rồi HLV Bruno đều xoa tay hài lòng khi tìm thấy được mẫu cầu thủ mình cần. Được đào tạo bài bản cho vị trí này, Minh Trí ngày một thi đấu tiến bộ và trở thành chân sút trẻ được kỳ vọng nhất của đội tuyển futsal VN hiện nay để có thể vươn ra thế giới hơn nữa.

VN cần thêm một trận hòa để đi tiếp

Ở trận còn lại của bảng C, tuyển futsal Ý đá bại Paraguay 4-2. Với chiến thắng này, Ý và VN chia nhau hai vị trí dẫn đầu bảng C sau lượt trận đầu tiên với cùng 3 điểm và hiệu số bàn thắng +2.

Ở hai lượt trận còn lại, tuyển futsal VN sẽ lần lượt gặp Paraguay (15-9) và Ý (18-9). Chỉ cần giành được 1 điểm trong hai trận này, tuyển futsal VN gần như chắc chắn giành tấm vé vào vòng 16 đội với tư cách một trong bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất. Thậm chí, tuyển VN vẫn có thể đoạt vé vào vòng 16 đội nếu không thua đậm Paraguay và Ý.

Hat-trick của Minh Trí

Minh Trí ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho đội tuyển futsal VN ở phút 19. Nhận đường chọc khe của đồng đội trong tư thế quay lưng với khung thành, anh tự tin và điềm tĩnh xoay người dứt điểm chéo góc bằng chân trái tung lưới đối thủ.

Khi Guatemala ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 23, Minh Trí đã ghi liền hai bàn chỉ trong vòng 50 giây, hoàn tất hat-trick của mình đồng thời đưa futsal VN dẫn lại 3-1. Trong đó, bàn thắng thứ ba khá đẹp mắt khi anh đi bóng qua hai cầu thủ Guatemala trước khi tung cú sút chân trái cực mạnh làm bó tay thủ môn Merida Carlos. Phút 29, Guatemala gỡ 2-3. Nhưng 10 phút sau đó, Văn Vũ sút luân lưu 6m thành công ấn định chiến thắng 4-2 cho đội tuyển futsal VN.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên