08/04/2014 03:59 GMT+7

Pistorius xin lỗi gia đình Reeva Steenkamp

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Trước tòa, bằng giọng run rẩy và đầy xúc động, ngôi sao điền kinh khuyết tật Oscar Pistorius lên tiếng xin lỗi gia đình Reeva Steenkamp vì đã nổ súng giết chết cô.

Oscar Pistorius nói rằng việc nổ súng là vì cố bảo vệ bạn gái đồng thời cho biết không thể tưởng tượng được nỗi đau mà gia đình Reeva Steenkamp phải chịu đựng vì mất mát này. Pistorius cũng cho biết anh thường xuyên gặp ác mộng rồi choàng tỉnh, ngửi thấy mùi máu của Steenkamp và không lúc nào có thể quên cái ngày định mệnh đó.

BBC dẫn lời Pistorius nói trước tòa: "Mỗi sáng khi thức dậy, mọi người (gia đình Reeva Steenkamp) là những người tôi nghĩ tới và cầu nguyện đầu tiên. Tôi không thể tưởng tượng được nỗi đau khổ, chua xót và trống rỗng đã gây ra cho em và gia đình. Đơn giản tôi chỉ muốn bảo vệ Reeva. Tôi có thể hứa rằng tối đó, khi đi ngủ, Reeva đã cảm thấy được yêu thương".

Trong phòng xử án đông chật người, bà June Steenkamp, mẹ của Reeva ngồi yên, mặt vẫn lạnh băng. 

Pistorius còn nói: "Tôi đã cố nhiều lần thử viết cho bà (mẹ Steenkamp) nhưng không từ ngữ nào có thể diễn tả thích hợp. Tôi rất sợ đi ngủ vì phải gặp những cơn ác mộng kinh hoàng. Tôi ngửi thấy mùi máu rồi thức dậy trong hoảng loạn".

Nhà báo Filhlani của BBC cho biết theo điều tra của cô, hiện nay Pistorius rất khó ngủ và phải dùng thuốc chống trầm cảm để điều trị. Trong gia đình, mẹ của Pistorius cũng có nỗi sợ về tội phạm nên bà luôn "thủ" súng dưới gối nằm và thường xuyên gọi cảnh sát để báo về những kẻ tình nghi.

Pistorius nói rằng trong tương lai không muốn động vào súng lần nào nữa. Ngôi sao 27 tuổi này cũng kể trước tòa về nỗi khổ thời thơ ấu khi sinh ra đã không có một phần chân và phải sử dụng chân giả.

Pistorius khẳng định trong cuộc đời đã chứng kiến nhiều cuộc đột nhập vào nhà. Một lần, Pistorius kể, có hai gã theo xe anh đi vào cổng nơi anh sinh sống và nhờ anh có súng nên hai gã đó đã bỏ đi. Lần khác, anh đã chĩa súng vào những kẻ đang hành hung một tài xế taxi. Ngoài ra, Oscar Pistorius còn nhắc lại việc anh bị tấn công trong một buổi tiệc vào tháng 12-2012 và phải khâu nhiều mũi ở đầu. 

Phiên tòa vẫn còn đang tiếp tục và dự kiến kéo dài đến giữa tháng 5-2014. 

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Pistorius Reeva Steenkamp