02/10/2013 01:51 GMT+7

Pistorius mời pháp y Mỹ giúp đỡ

L.H.D.
L.H.D.

TT - Ngày 1-10 (giờ địa phương), cựu ngôi sao điền kinh khuyết tật người Nam Phi Oscar Pistorius đã quyết định thuê một nhóm điều tra pháp y từ Mỹ để giúp anh trong phiên tòa diễn ra vào năm sau.

Hãng tin AFP cho biết các chuyên gia pháp y đến từ Mỹ sẽ cùng làm việc với nhóm của Pistorius trong nỗ lực giúp “người không chân” thắng vụ nghi án giết cô bạn gái là người mẫu Reeva Steenkamp vào ngày 14-2-2013. Phiên tòa xử Pistorius dự kiến diễn ra từ ngày 3 đến 20-3-2014.

Pistorius hiện đang được tại ngoại sau khi đóng tiền thế chân. Trước đó, Pistorius đã bị các công tố viên buộc tội giết người có chủ ý nhưng luật sư của Pistorius phủ nhận cáo buộc này. Việc Pistorius thuê nhóm điều tra pháp y từ Mỹ nhằm giúp anh củng cố các chứng cứ chứng minh anh không cố ý giết người. Các công tố viên khẳng định trước khi bắn bốn phát súng vào cửa phòng tắm, Pistorius đã đeo hai chân giả vào. Điều đó cho thấy Pistorius có thể đã tính toán giết người từ trước. Ngược lại, Pistorius khai anh không đeo chân giả khi bắn súng.

L.H.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên