03/12/2015 16:35 GMT+7

​Pistorius bị kết tội giết người

H.D
H.D

TTO - Ngày 3-12, phiên tòa phúc thẩm ở Nam Phi đã lật ngược phán quyết của tòa án cấp dưới và kết tội VĐV khuyết tật Oscar Pistorius giết bạn gái Reeva Steenkamp.

VĐV Oscar Pistorius. Ảnh: Reuters

Trước đó, tòa án cấp dưới đã tuyên án Pistorius tội "ngộ sát" bạn gái Reeva Steenkamp và xử VĐV này 5 năm tù.

Mọi chuyện những tưởng đã khép lại thì cơ quan Công tố quốc gia Nam Phi đã yêu cầu phúc thẩm vì cho rằng phán quyết của tòa án cấp dưới là quá nhẹ so với tình huống dẫn đến án mạng. Kết quả của phiên phúc thẩm ngày 3-12 bác bỏ tội "ngộ sát" mà tòa án cấp dưới đã tuyên, đồng tuyên án Pistorius tội "giết người".

Theo Hãng tin AFP, với việc bị kết tội này, ngôi sao khuyết tật một thời vang bóng của Nam Phi sẽ ngồi tù ít nhất 15 năm. 

Phản ứng trước quyết định mời của tòa án, cha của nạn nhân xấu số Reeva Steenkamp nói, ông hài lòng với phán quyết của phiên tòa phúc thẩm. Ông Barry Steenkamp nói với các phóng viên có mặt dự phiên tòa: "Bây giờ thì tôi hài lòng với tất cả". 

Oscar Pistorius được tại ngoại sau 1 năm ngồi tù tại nhà tù ở TP. Pretoria. Ảnh: BBC.

Hiện Pistorius đã được tại ngoại và chịu lệnh quản thúc tại gia sau khi chấp hành án tù được một năm. Với phán quyết của tòa án phúc thẩm, Pistorius sẽ phải hầu tòa để nghe tòa tuyên án. Nhưng trước mắt, anh phải quay lại nhà tù. 

Oscar Pistorius thi đấu ở Olympic lẫn Paralympic tại London 2012. Ảnh: BBC

Vụ án Pistorius xảy ra vào ngày 14-2-2013. VĐV người Nam Phi khai rằng, anh phát hiện có kẻ lạ mặt đột nhập vào nhà và tạo ra tiếng động trong bồn tắm khóa kín. Pistorius cảm thấy sợ hãi đã dùng súng 9 li đã bắn xuyên qua cửa phòng tắm. Sau đó, anh phát hiện người trong nhà tắm bị trúng đạn là cô bạn gái Steenkamp.

H.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên