25/06/2013 06:23 GMT+7

Phút trải lòng của Lưu Ngọc Hùng

BẢO NGUYÊN
BẢO NGUYÊN

TT - Trên Facebook của mình trưa 23-6, trung vệ Lưu Ngọc Hùng (K.Kiên Giang) đã viết thư gửi trọng tài Võ Minh Trí để chia sẻ câu chuyện xung quanh chiếc thẻ đỏ (hai thẻ vàng) mà anh nhận trong trận thua SHB Đà Nẵng 0-1 ở vòng 13 V-League Eximbank 2013 hôm 22-6.

bfDr12MK.jpgPhóng to
Trung vệ Ngọc Hùng (13) nhận thẻ vàng đầu tiên từ trọng tài Võ Minh Trí trong trận K.Kiên Giang thua SHB Đà Nẵng ở vòng 13 V-League Eximbank 2013 - Ảnh: Dương Thu

Lời lẽ bức thư Lưu Ngọc Hùng gửi cho trọng tài Võ Minh Trí được mọi người đánh giá sâu sắc và không phải cầu thủ nào cũng có thể viết được như vậy. Điều này cũng không có gì bất ngờ bởi Ngọc Hùng từng theo học khoa quản trị kinh doanh Trường đại học Kỹ thuật công nghệ TP.HCM khóa 2003-2007. Tuy nhiên, sức hút từ quả bóng đã khiến Ngọc Hùng chia tay với giảng đường vào năm 2005 để về khoác áo CLB Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn.

Ngọc Hùng viết: “Anh Trí à, 10 năm em thi đấu kể từ ngày đầu tiên khoác áo Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn, sau đó là Thể Công, V.Ninh Bình, B.Bình Dương, Đồng Tháp và bây giờ là K.Kiên Giang thì đây là lần đầu tiên em nhận hai thẻ vàng để rời sân. Dù thi đấu vị trí trung vệ nhưng chưa bao giờ một mùa giải em nhận hơn ba thẻ vàng. Em có thể đá quyết liệt khi cần thiết nhưng tất cả đều trên tinh thần fair-play. Em chưa bao giờ có ý định bỏ bóng đá người, vào bóng mang tính triệt hạ đối phương. Sau trận đấu hôm qua có rất nhiều trọng tài (ở các sân phong trào) đã nhắn tin cho em nói rằng thẻ vàng cho em là quá nặng, chỉ nên nhắc nhở thôi. Nhưng quyết định là do anh. Em chấp nhận quyết định đó vì trên sân cỏ anh chính là vua”.

Phút 18, Ngọc Hùng nhận thẻ vàng sau một pha truy cản. Phút 27, Ngọc Hùng nhận thêm một thẻ vàng nữa sau pha vào bóng với Merlo ở giữa sân. Đây là chiếc thẻ mà trung vệ 31 tuổi này bảo rằng trọng tài chính Võ Minh Trí đã xử lý có phần máy móc và nặng tay vì trước đó anh đã nhận một thẻ vàng.

Ngọc Hùng viết: “Bóng đá là môn thể thao có tính đối kháng cao, không thể tránh khỏi những va chạm trực tiếp. Vấn đề là trọng tài là người cầm cân nảy mực, giữ sự công bằng cho một trận đấu, là vị quan để xem xét đúng sai, vô tình hay cố ý. Có thể anh rút thẻ cho em là nghĩ em định ăn tươi nuốt sống đối phương chăng. Không đâu, em là cầu thủ nên biết đôi chân quý giá với đồng nghiệp như thế nào...”.

Giải thích việc viết lá thư này, Ngọc Hùng nói anh rất buồn và trằn trọc mãi mà không ngủ được sau trận đấu do mình không phải là chuyên gia đá xấu suốt 10 năm chơi bóng. Anh nói: “Tôi viết đâu phải để minh oan cho mình, nhưng tình huống đó diễn ra ở khu vực giữa sân không nguy hiểm nên đâu cần phải vào bóng ác ý. Ở pha này, sau khi bắt bài đường chuyền của Minh Phương cho Quốc Anh, tôi đã cố rướn theo bóng nên phạm lỗi với Merlo. Vậy mà trọng tài Võ Minh Trí lại lao tới phăm phăm rút thẻ, coi tôi như kẻ vào bóng kiểu sẵn sàng ăn tươi nuốt sống đối thủ. Kiên Giang là quê vợ tôi nên tôi rất muốn đá hết mình để giúp đội bóng”.

Trọng tài Võ Minh Trí cũng đọc được bức thư này. Tuy nhiên, ông cho biết không bình luận gì vì trọng tài không được phép phát biểu với báo chí sau trận đấu.

BẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên