09/04/2013 09:16 GMT+7

Phục vụ kém, các hãng hàng không bị nhắc nhở

LÂM HOÀI - L.NAM
LÂM HOÀI - L.NAM

TT - Bộ Giao thông vận tải yêu cầu VNA phải nâng cao thái độ phục vụ của tiếp viên hàng không, chất lượng dịch vụ trên các chuyến bay... trên cơ sở tuân thủ nghiêm các quy định về an ninh, an toàn hàng không.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản yêu cầu Tổng công ty Hàng không VN (VNA), Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) và các hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines (JPA), Vietjet Air chấn chỉnh thái độ và chất lượng phục vụ hành khách trên các chuyến bay và tại các cảng hàng không.

2LVa0PpU.jpgPhóng to
Khách hàng khiếu nại một hãng hàng không do trễ giờ bay tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: CHÂU ANH

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu VNA phải nâng cao thái độ phục vụ của tiếp viên hàng không, chất lượng dịch vụ trên các chuyến bay... trên cơ sở tuân thủ nghiêm các quy định về an ninh, an toàn hàng không. Các hãng hàng không phải xây dựng kế hoạch vận chuyển phù hợp với nhu cầu thị trường, ACV phải tập huấn về thái độ phục vụ hành khách cho tất cả nhân viên phục vụ hành khách tại các cảng hàng không...

Theo ông Phạm Quý Tiêu - thứ trưởng Bộ GTVT, thời gian qua bộ này nhận được nhiều ý kiến phản ảnh về chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ của nhân viên hàng không trên một số chuyến bay, tại phòng chờ, phòng khách VIP, tình trạng hủy chuyến bay... chưa đáp ứng được yêu cầu của hành khách.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về văn bản của Bộ GTVT, đại diện ACV cho biết đã gửi công văn đến toàn bộ các sân bay nhắc nhở các đơn vị, bộ phận liên quan tăng cường, giáo dục nhân viên tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách.. Tổng giám đốc JPA Lê Hồng Hà cũng cho biết đã nhắc nhở toàn bộ nhân viên, đặc biệt các bộ phận làm việc trực tiếp với hành khách phải chấn chỉnh thái độ phục vụ và sẽ đào tạo nhân viên kỹ năng làm việc với khách hàng nhiều hơn.

Đại diện Vietjet Air cho biết đã yêu cầu các bộ phận phòng vé, tiếp viên, nhân viên mặt đất... báo cáo hằng tuần các vụ việc liên quan đến chất lượng phục vụ hành khách.

* Cùng ngày, người phát ngôn VNA Lê Trường Giang cho biết đã xảy ra việc nghẽn mạng Internet cục bộ trong khoảng thời gian mới bắt đầu triển khai chương trình bán vé khuyến mãi ngày 8-4.

Theo ông Giang, ngay sau 12g đêm 7-4 lượng người truy cập website của VNA mua vé máy bay khuyến mãi của chương trình “Chào hè 2013” tăng lên hơn 10 lần bình thường nên đã xảy ra tình trạng nhiều hành khách không mua được vé máy bay khuyến mãi dịp này. Đến gần sáng lượng người truy cập giảm nên một số lượng vé giá rẻ đã được bán.

LÂM HOÀI - L.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên