28/09/2015 15:17 GMT+7

Phú Quốc mưa lớn nhiều ngày, một ấp ngập nặng bị cô lập

DUY KHÁNH - HOÀNG TRUNG
DUY KHÁNH - HOÀNG TRUNG

TTO - Mưa lớn nhiều ngày qua khiến đoạn đường gần 1 km tại ngã ba ấp Cây Thông Trong, xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc, Kiên Giang ngập nặng.

Đường vào ấp Cây Thông Trong bị ngập sâu vào trưa 28-9 - Ảnh: Hoàng Trung

Trưa 28-9, mực nước trên đoạn đường này cao gần 1m khiến giao thông qua lại của người dân rất khó khăn.

Theo nhiều người dân địa phương, đây là lần đầu tiên nơi đây bị ngập như thế. Nguyên nhân do có một tuyến đường đang thi công chắn ngang con suối nhưng không làm cống thoát nước thay thế nên nước ứ đọng.

Trong khi đó, một cơn mưa lớn kéo dài hơn 2 giờ vào sáng 28-9 khiến khu vực chợ An Thới, Phú Quốc ngập trong biển nước. Nhiều xe máy của người dân đi qua khu vực này bị ngập nửa thân xe, khiến xe chết máy phải dẫn bộ.

Anh Nguyễn Bảo Quốc (ngụ khu phố 3, thị trấn An Thới) cho biết trước đây, đoạn đường gần 500 mét từ ngã tư Xí nghiệp nước đá đến ngã ba Công binh có đến 3 cống thoát nước rất lớn nhưng nay cả 3 cống trên đã bị lấn chiếm, chỉ còn lại những mương nước rất nhỏ nên hễ mưa là nước từ trên núi đổ xuống khiến cả khu vực chợ như cái hồ chứa nước khổng lồ.

Cũng theo nhiều người dân địa phương, đoạn đường qua chợ chỉ dài hơn 100 mét, rộng khoảng 4 mét đang xuống cấp nghiêm trọng bởi mỗi ngày có hàng trăm xe du lịch 45 chỗ chở khách xuống tham quan cảng An Thới và rất nhiều xe tải chở hải sản, vật liệu xây dựng… khiến con đường bị cày nát và sình lầy mỗi khi mưa xuống.

 

Ngập sâu tại khu vực ấp Cây Thông Trong - Ảnh: Hoàng Trung

 

Đường qua chợ An Thới ngập nặng sáng 28-9 - Ảnh: Duy Khánh

 

Phía trước UBND thị trấn An Thới chìm trong biển nước - Ảnh Duy Khánh
DUY KHÁNH - HOÀNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên