14/12/2015 04:33 GMT+7

Phong trào không thua chuyên nghiệp

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Có “bầu sô” chăm lo, HLV hướng dẫn, ở khách sạn, xe riêng đưa đón, trang thiết bị thi đấu đầy đủ... những điều tưởng như chỉ có ở các đội bóng chuyên nghiệp lại xuất hiện ở các đội bóng phong trào đang thi đấu tại Giải bóng đá phong trào Cúp Bia Sài Gòn 2015 khu vực Bình Dương.

Một pha bóng ở Giải bóng đá phong trào Cúp Bia Sài Gòn 2015 -  Ảnh: ZEN TRẦN
Một pha bóng ở Giải bóng đá phong trào Cúp Bia Sài Gòn 2015 - Ảnh: Zen Trần

Giải bóng đá này có sự tham dự của 32 đội với khoảng 400 cầu thủ, diễn ra từ ngày 12 đến 15-12.

“Ông bầu” Phạm Văn Tiền của đội Tài Thịnh Phát (TP.HCM) cho biết: “Bóng đá phong trào bây giờ không còn đơn giản là đến sát giờ thi đấu các cầu thủ mới chịu xuất hiện ở sân, lật đật xỏ giày và chạy tới chạy lui kiếm chút ít mồ hôi. Nhiều đội phong trào đang dần hướng đến việc tập luyện chuyên nghiệp, vừa vui chơi vừa chú trọng đầu tư để có những trận bóng “ra ngô ra khoai” đàng hoàng”.

Sự chuyên nghiệp và mức độ “chịu chơi” của lãnh đạo đội Tài Thịnh Phát thật sự là mơ ước của nhiều đội bóng khác tại giải. Cụ thể, họ được đơn vị, lãnh đạo doanh nghiệp tạo điều kiện tập luyện ba buổi/tuần, cung cấp trang phục, bóng thi đấu và hỗ trợ tiền sinh hoạt 20 triệu đồng/tháng. Thậm chí để nâng cao trình độ các cầu thủ trong đội, Tài Thịnh Phát còn mời HLV Nguyễn Hữu Hoàng Phúc (giảng viên khoa bóng đá Trường ĐH Thể dục thể thao TP.HCM) về dẫn dắt đội. Chưa dừng lại, tối 12-12 toàn đội Tài Thịnh Phát di chuyển từ TP.HCM xuống Bình Dương dự lễ khai mạc theo yêu cầu bắt buộc của ban tổ chức. Nhưng do sáng hôm sau phải thi đấu trận đầu tiên lúc 7g30, vì lo ngại các cầu thủ di chuyển lên xuống giữa TP.HCM và Bình Dương mệt mỏi nên lãnh đạo đội đã quyết định thuê khách sạn cho các cầu thủ qua đêm. Có lẽ nhờ chuẩn bị chu đáo nên sáng 13-12 toàn đội chơi sung mãn và đá bại đội Thanh Niên Nghĩa Hội 12-0.

Giải đấu còn có nhiều đội khác rất “chịu chơi”. Chẳng hạn CLB Lefami có xe đưa đón riêng, cầu thủ được cung cấp đầy đủ trang thiết bị thi đấu như giày, vớ, miếng bảo vệ ống quyển... Lãnh đạo đội Lefami cho biết đơn vị chủ quản rất biết cách khích lệ tinh thần các cầu thủ với những khoản tiền hỗ trợ khi tham gia các giải đấu và bố trí công việc hợp lý để cầu thủ “yên tâm cống hiến” cho công ty. Cầu thủ Võ Trung Kiên - người được đồng đội đặt biệt danh “Messi” của đội Lefami - chia sẻ: “Tôi tham gia giải đấu này đã được bốn mùa và vui vì chất lượng các đội bóng năm nào cũng được nâng cao. Tôi nghĩ trong nhiều năm tới, giải sẽ phát triển mạnh hơn nữa”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên