15/06/2010 17:14 GMT+7

Phòng chống đuối nước cho học trò dịp hè

THANH PHÚ
THANH PHÚ

TTO - Xuân Hà (Đà Nẵng) là một phường ven biển nên số lượng các em thanh thiếu niên trên địa bàn thường xuyên tiếp xúc với biển là rất nhiều. Đặc biệt trong dịp hè năm nay, thời tiết khá nóng và oi bức nên các em có nhu cầu tắm biển cao hơn nên nguy cơ đuối nước xảy ra rất lớn.

n02LJ48K.jpgPhóng to
Học sinh thực hành sơ cứu ban đầu

Vì vậy tập huấn phòng chống đuối nước cho học sinh sinh hoạt hè năm nay là một hoạt động có ý nghĩa, có tính cấp bách để hạn chế những rủi ro có thể xảy ra và nâng cao kỹ năng sống, khả năng tự bảo vệ bản thân cho các em.

Ban chỉ đạo hoạt động hè Đà Nẵng vừa phối hợp cùng Hội chữ thập đỏ phường Xuân Hà tổ chức buổi tập huấn phòng chống đuối nước cho 20 anh chị phụ trách và 100 học sinh với nội dung chính: giới thiệu khái niệm như thế nào là “đuối nước” và thực hành cứu và sơ cấp cứu ban đầu nếu gặp người bị đuối nước.

Các anh chị phụ trách và các em đã được học lý thuyết tại sân UBND phường trong hơn 1 tiếng, sau đó được thực hành trực tiếp tại bãi biển Nguyễn Tất Thành.

Một điều dễ dàng nhận thấy rằng để tổ chức tốt hoạt động hè cho các em, trước hết cần quan tâm vấn đề : Các em cần gì và muốn gì để tổ chức các hoạt động không chỉ thật ý nghĩa mà còn thiết thực, bổ ích.

THANH PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên