18/05/2013 06:57 GMT+7

Phó tổng thư ký VAF phát ngôn thiếu chính xác

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Chiều 17-5, phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành đã chủ trì cuộc họp với Liên đoàn Điền kinh VN (VAF) và bộ môn điền kinh xung quanh mâu thuẫn nội bộ và những phát ngôn thiếu chính xác của VAF trên các phương tiện truyền thông thời gian qua.

Câu chuyện xoay quanh việc điền kinh VN chỉ cử VĐV duy nhất tham dự Giải điền kinh Grand Prix châu Á 2013 là Đỗ Thị Thảo (800m nữ).

Trước đó, trong danh sách đăng ký sơ bộ, bộ môn điền kinh VN đăng ký tám VĐV dự giải này, sau đó có sáu VĐV được Liên đoàn Điền kinh châu Á mời đích danh là Vũ Thị Hương (100m nữ), Quách Thị Lan (400m nữ), Đỗ Thị Thảo (800m nữ), Dương Thị Việt Anh (nhảy cao nữ), Nguyễn Văn Lai (5.000m nam) và Nguyễn Văn Hùng (nhảy ba bước nam).

Các VĐV khác không dự vì lý do chấn thương (Vũ Thị Hương, Dương Thị Việt Anh), ba VĐV còn lại không đi vì bộ môn cho biết không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn của giải.

Vì lý do bộ môn chỉ đưa một VĐV dự giải, đại diện VAF đã phê phán bộ môn vì cho rằng cách làm như vậy gây mất uy tín và khiến VAF bị Liên đoàn Điền kinh châu Á phạt 3.000 USD (khoảng 60 triệu đồng).

Tuy nhiên tại cuộc họp, trưởng bộ môn điền kinh Dương Đức Thủy và lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết trong lịch sử Grand Prix châu Á chưa bao giờ có tiền lệ VĐV không dự thi mà bị phạt.

Dù vậy, những thông tin này liên tiếp được lãnh đạo VAF tung tin lên các phương tiện truyền thông.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lâm Quang Thành cho biết đã yêu cầu cả VAF và bộ môn rút kinh nghiệm trong công tác phối hợp, tránh mâu thuẫn trong quá trình làm việc.

Đặc biệt với VAF, ông Nguyễn Mạnh Hùng - phó tổng thư ký - phải rút kinh nghiệm vì những phát ngôn chưa chính xác, không đúng chức năng, nhiệm vụ của mình.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên